Ai Cập: Tàu hỏa đụng nhau, hàng chục người chết

Ai Cập: Tàu hỏa đụng nhau, hàng chục người chết
TPO - Đêm qua, ít nhất 25 người thiệt mạng, 55 người khác bị thương sau khi một đoàn tàu chở khách lao vào đuôi một đoàn tàu khác với tốc độ cao. Vụ tai nạn xảy ra gần Thủ đô Cairo, Ai Cập.

Một sỹ quan cảnh sát Ai Cập cho biết, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra ở khu vực Al-Ayyat thuộc Giza, cách Thủ đô Cairo khoảng 50 ki-lô-mét.

Theo các nguồn tin từ hiện trường, đoàn tàu thứ nhất chở đầy hành khách, đang chạy từ Cairo hướng tới Assiut, thì bất ngờ lao vào đoàn tàu thứ hai đỗ trên cùng một đường ray.

Truyền hình Al Jazeera cung cấp thêm chi tiết rằng, 10 phút trước khi tai nạn xảy ra, đoàn tàu thứ hai đã buộc phải dừng lại, chờ chuyển sang đường ray khác để đi bảo dưỡng vì đâm trúng… một con bò.

Do vị trí 2 đoàn tàu đụng nhau nằm gần một con kênh, lực lượng an ninh và cứu hộ phải bắc cầu xuyên đêm để tiến vào hiện trường, đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát. Tới nay, một số người vẫn còn bị vùi lấp dưới các toa tàu nát vụn. Bộ Y tế Ai Cập lo ngại con số tử vong tiếp tục gia tăng.

Bộ Giao thông Ai Cập, Đường sắt Quốc gia Ai Cập đang tiến hành các cuộc điều tra làm rõ những sai sót dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc này.

Mạng lưới đường sắt ở Ai Cập từng để xảy ra tai nạn chết người. Gần đây nhất, hồi tháng 7/2008, hơn 41 người đã thiệt mạng trong một vụ tàu hỏa đâm liên hoàn hàng loạt ô tô ở tây bắc Cairo.

Huy Linh
Theo BBC, CNN, Reuters

MỚI - NÓNG