Nga – NATO ký hiệp định khung về hợp tác quân sự

Nga – NATO ký hiệp định khung về hợp tác quân sự
TPO - Giới chức quân sự cấp cao Nga và NATO hôm 26/1 đã thông qua một hiệp  định khung về hợp tác quân sự - một bước đi được coi là “rất quan trọng” trong tiến trình khôi phục quan hệ hai bên.
Nga – NATO ký hiệp định khung về hợp tác quân sự ảnh 1
Ảnh: Russiablog

Hiệp định khung được đưa ra trong cuộc gặp gỡ giữa các quan chức quân sự hàng đầu của Nga và Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại thành phố Brussels của Bỉ.

Tân Hoa Xã cho hay, Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga - Tướng Nikolai Makarov, và Đô đốc Giampaolo Di Paola - người đứng đầu uỷ ban quân sự NATO – đã có một cuộc tiếp xúc riêng, trước khi bước vào phiên thảo luận với các đại diện đến từ 28 nước thành viên NATO.

“NATO và Nga đã cùng nhau trao đổi những quan điểm về hợp tác quân sự và lên kế hoạch thực hiện những hoạt động cần thiết trong lĩnh vực hậu cần, chống chủ nghĩa khủng bố, cứu hộ cứu nạn trên biển cũng như đương đầu với nạn hải tặc”, NATO cho biết trong một tuyên bố đưa ra sau cuộc họp.

Dự kiến, hội nghị tiếp theo giữa Nga và NATO sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới.

Quan hệ Nga – NATO vốn đóng băng từ hơn một năm nay, sau cuộc xung đột vũ trang ngắn ngày giữa Nga và Gruzia hồi tháng 8/2008.

Vào cuối năm 2009, các Bộ trưởng Ngoại giao của Nga và các nước NATO cũng đã gặp nhau tại Brussels và nhất trí tăng cường hợp tác quân sự. Bên cạnh đó, NATO cũng tìm kiếm sự giúp đỡ của Nga trên chiến trường Afghanistan.

Thu Thảo
Theo Tân Hoa Xã, RIA

MỚI - NÓNG