10 tòa nhà hàng đầu thế giới

10 tòa nhà hàng đầu thế giới
TPO - Các kiến trúc sư hàng đầu thế giới đã thiết kế những tòa nhà độc đáo, sáng tạo, đầy tính nghệ thuật trên khắp các châu lục. Hãy ngắm nhìn những kiến trúc tuyệt vời này.

Trung tâm được mở cửa cho công chúng vào đầu năm nay và đã giành giải thưởng quốc gia về công trình công cộng của Hội đồng Bất động sản Úc cho sự sáng tạo và xuất sắc.

Tòa nhà Gherkin, London, Anh

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 1

Tòa nhà hình quả dưa chuột này tọa lạc tại địa chỉ số 30, phố Mary Axe, London, Anh. Được đưa vào sử dụng năm 2004, tòa nhà có chiều cao 90m với 40 tầng.

Tòa nhà Tancici Drum, Praha

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 2

Tòa nhà Tancici Drum (có nghĩa là Tòa nhà nhảy múa) được hoàn thành năm 1996, do kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry thiết kế.

Tòa nhà trông giống một cặp đôi đang khiêu vũ nhưng nhiều người dân địa phương thích gọi bằng cái tên “Tòa nhà say rượu”.

Tòa nhà Esplanade, Singapore

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 3

Đây là trung tâm biểu diễn hàng đầu tại Singapore. Những người dân tại đây hay gọi tòa nhà này là “Quả sầu riêng” do hình dáng mái vòm độc đáo của nó.

Nhà hát Opera Oslo, Nauy

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 4

Tòa nhà độc đáo này được đưa vào sử dụng năm 2008. Với cấu trúc thiết kế sử dụng đá cẩm thạch và granit, trông cả nhà hát như một khối băng mọc giữa vịnh.

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 5

Trung tâm Ray và Maria Stata nằm tại MIT, Cambridge, Mỹ, cũng do kiến trúc sư nổi tiếng Frank Gehry thiết kế. Tòa nhà được đưa vào sử dụng năm 2004.

Thư viện trung tâm Seattle, Mỹ

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 6

Đây là thư viện hàng đầu trong hệ thống thư viện công cộng Seattle do kiến trúc sư người Hà Lan Rem Koolhaas thiết kế.

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 7

Tháp Hearst, New York, Mỹ do kiến trúc sư người Anh Norman Forster thiết kế.

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 8

Thành phố Nghệ thuật và Khoa học, Tây Ban Nha. Đây là trung tâm văn hóa và khoa học lớn của Tây Ban Nha.

10 tòa nhà hàng đầu thế giới ảnh 9

Bảo tàng Nghệ thuật đương đại mới tại Mỹ. Bảo tàng này do Marcia Tucker thành lập năm 1977 và là bảo tàng duy nhất tại New York trưng bày các tác phẩm nghệ thuật đương đại.

Linh Huy
Theo THX

MỚI - NÓNG