Võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới bị hạ đo ván

Võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới bị hạ đo ván
TPO - Jose Tomas (33 tuổi) là một võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới, nhưng tại cuộc thư hùng vừa qua ở Mexico võ sĩ người Tây Ban Nha này đã bị đối thủ hạ đo ván với một vết thương rất nặng ở đùi trái.
Võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới bị hạ đo ván ảnh 1
Jose Tomas là một võ sĩ lừng danh của thế giới. Ảnh Spiegel .

Đối thủ của Jose Tomas lần này là một con bò đen dũng mãnh với cặp sừng đầy quyền uy và nặng tới 470kg. Con vật đã hạ ngục võ sĩ lừng danh bằng một đòn đúng luật, một bác sĩ khi nói về tai nạn nghề nghiệp của Jose Tomas.

Ông Salvador Boix, người quản lý của Jose Tomas cho biết: “Sừng của con vật đã đâm thủng động mạch ở đùi bên trái của anh ấy”.

Jose Tomas đã được cấp cứu kịp thời và có tình trạng sức khỏe ổn định nhưng cần phải ở lại phòng hồi sức cấp cứu 72 tiếng. Anh được biết đến như là một võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Vào năm 1999, Jose Tomas đã giành giải võ sĩ của năm ở Tây ban Nha khi mới 23 tuổi. Nhiều người đã hết lời ca tụng và bắt trước phong cách sống cũng như lòng quả cảm của anh. 

Đến năm 2002 anh lại có vinh dự giành giải một lần nữa để rồi sau đó rút về ở ẩn suốt 5 năm liên tục tại Mexico. Năm 2007 anh đã trở lại với nhiều ấn tượng và giành được một số thắng lợi vang dội, kể từ đó Jose Tomas lại một lần nữa làm sôi động các trường đấu toàn thế giới.

Tại quê hương Tây Ban Nha của anh hiện vẫn còn đang tranh cãi về việc có cho tổ chức các cuộc đấu bò nữa hay không. Trò giải trí này đã bị chính quyền xứ Katalonien (nơi có trường đấu nổi tiếng và lâu đời của Tây Ban Nha) cấm. 

Những người ủng hộ lệnh cấm này cho rằng, đấu bò là một trò giải trí tàn ác, hành hạ súc vật và man rợ. Trong khi đó những người muốn môn đấu bò tiếp tục tồn tại lại lý luận rằng, việc gìn giữ trò giải trí này là nhằm bảo vệ giá trị văn hóa lâu đời.

Lê Tuấn
Theo Spiegel 

Chùm ảnh trận đấu định mệnh của Jose Tomas : 

Võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới bị hạ đo ván ảnh 2

Tại cuộc đấu ở Mexico anh đã bị trọng thương ở đùi bên trái. Ảnh Spiegel 

Võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới bị hạ đo ván ảnh 3
Con vật nhấc anh lên khỏi mặt đất. Ảnh Spiegel
Võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới bị hạ đo ván ảnh 4
Anh nằm trên sân  đấu trong khoảnh khắc tuyệt vọng. Ảnh Spiegel
Võ sĩ đấu bò nổi tiếng nhất thế giới bị hạ đo ván ảnh 5
May mắn là đội cứu trợ đã can thiệp kip thời. Ảnh Spiegel
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.