230.000 người chết vì động đất tại Haiti

230.000 người chết vì động đất tại Haiti
TPO - Số người chết  trong trận động đất ở Haiti có thể lên tới 230.000 người, chính phủ Haiti tuyên bố và đính chính lại con số dự đoán trước đó chỉ là 18.000 người.
230.000 người chết vì động đất tại Haiti ảnh 1

Nhiều nạn nhân vẫn còm nằm trong những đống đổ nát như thế này. Ảnh: Wordpress

Bộ trưởng Bộ Truyền Thông Marie-Laurence Jocelyn Lassegue cho biết số người chết vẫn chưa dừng lại. Có khoảng 300.000 người bị thương.

Lễ tưởng niệm một tháng trận động đất sẽ diễn ra với hoạt động cầu nguyện và ăn chay.

Con số  dự đoán trước đó đã không tính đến những xác chết được các nhà tang lễ tư nhân đào lên, hay những xác chết được tìm thấy bởi chính gia đình nạn nhân.

Số người chết từ vụ động đất ngày 12/1 đang tiến gần tới số nạn nhân của thảm họa sóng thần 26/12/2004 ở Châu Á với 250.000 người thiệt mạng.

Phóng viên ở thủ đô Port-au-Prince đưa tin rằng mối lo đang tăng dần khi mùa mưa đang đến. Tình trạng thiếu lều trại, nhà tạm sẽ dẫn đến sự bùng phát các loại bệnh tật.

Khu tập trung người vô gia cư lớn nhất ở thủ đô đang phình ra nhanh chóng sau trận động đất, người dân vẫn sống dưới những tấm ga trải giường được căng trên các cọc gỗ.

Một quan chức của tổ chức cứu trợ cho biết họ đã có một kế hoạch đưa hàng ngàn người vô gia cư bị thương nặng nhất vào các lều trại tốt hơn trước khi mùa mưa đến.

Nhưng thách thức cũng cần phải được tính đến vì sự lộn xộn, trành giành chỗ tốt hơn chắc chắn sẽ xảy ra.

Trong khi đó, có báo cáo rằng một siêu thị bị hư hại trong trận động đất, sau đó đổ sập khi có người ở trong.

Hải Linh
Theo BBC

MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.