3.000 lính Ukraine thiệt mạng trong giao tranh ở Devaltseve

Binh lính Ukraine
Binh lính Ukraine
TPO - Chính quyền Kiev ngày 19/2 cho biết, khoảng 3.000 binh sĩ Ukraine trong tổng số 10.000 quân được điều đến Devaltseve đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh khốc liệt với phe ly khai ly thân Nga.

Business-standard dẫn nguồn tin từ chỉ huy lực lượng ly khai Eduard Basurin cho biết, trong tổng số 10.000 binh lính chính phủ được triển khai tại thành phố chiến lược Devaltseve thì khoảng 3.000 thiệt mạng trong các cuộc giao tranh với phe ly khai.

Nếu con số thương vong trên được xác nhận thì đây sẽ là mất mát lớn nhất của quân đội Ukraine kể từ khi nổ ra cuộc chiến giữa quân chính phủ Kiev với phe ly khai thân Nga tại Donetsk và Lugansk từ tháng 4 năm ngoái.

Ông Basurin tiết lộ thông tin trên ngay sau khi quân chính phủ Kiev ra lệnh rút quân đội nước này ra khỏi Devaltseve, thành phố chiến lược nối vùng lãnh thổ Donetsk và Lugansk kể từ khi ký kết hiệp định ngừng bắn ở Minsk hồi tháng trước.

Các nguồn tin Ukraine cùng ngày cho biết, một lữ đoàn binh lính Ukraine đã bị phục kích bằng xe tăng khi đang trên đường rút khỏi Devaltseve. Tuy nhiên, nguồn tin này không xác nhận có bao nhiêu lính Ukraine thiệt mạng.

Trong khi đó, phát biểu trước báo giới tại sân bay Kiev, tổng thống Ukraine Petro Oleksiyovych Poroshenko xác nhận thông tin ông đã ra lệnh cho quân đội rút khỏi Devaltseve.

Theo ông Poroshenko, các lữ đoàn của quân đội Ukraine sẽ rút binh lính cùng tất cả các loại vũ khí, xe tăng, xe bọc thép và pháo binh. Điều này cũng có thể hiểu là quân đội Ukraine không bị bao vây và cắt đứt đường tiếp tế từ phe ly khai.

Post by Báo Tiền Phong.

Theo Business-standard
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.