3.500 người Syria thiệt mạng khi biểu tình

3.500 người Syria thiệt mạng khi biểu tình
TPO - Liên Hợp Quốc, ngày 8-11 báo cáo, tổng số 3.500 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Syria.

Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc cho biết, các lực lượng an ninh đã thực hiện những cuộc đàn áp gây chết người do những bất đồng quan điểm với tổng thống Assad.

Biểu tình đi kèm đàn áp gây chết người tại Syria vẫn tiếp tục diễn ra.
Biểu tình đi kèm đàn áp gây chết người tại Syria vẫn tiếp tục diễn ra..

Tuần trước, Liên đoàn Ả rập cho hay, Syria đã đồng ý cho lực lượng quân chính phủ rút khỏi trung tâm thành phố Homs.

Văn phòng cao ủy Nhân Quyền của Liên Hợp Quốc báo cáo, quân đội Syria tiếp tục huy động xe tăng và các vũ khí hạng nặng tấn công khu dân cư thành phố Homs.

Lực lương phe đối lập lên tiếng rằng, việc lực lượng an ninh xây dựng các hệ thống tấn công ngay trong thành phố Homs, đặc biệt tại huyện Baba Amr, khiến ngày cũng có người chết.

Tính đến nay, số người chết tại Syria là 3.500 người. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên nếu chính phủ Syria - tổng thống Assad - không ngừng các cuộc đàn áp dân thường.

Đầu tuần nay, Hội đồng dân tộc Syria gọi cuộc tấn công của lực lượng an ninh vào thành phố Homs là một “thảm họa khu vực”, đồng thời kêu gọi các tổ chức quốc tế bảo vệ dân thường.

Các nhà chức trách cho biết, quân đội và lực lượng an ninh của tổng thống Assad đã tham gia vào các cuộc đàn áp chống lại lực lượng vũ trang. Trong khi đó, chính phủ Syria hạn chế mọi phương tiện truyền thông, báo chí tiếp cận vào khu vực đàn áp.

Liên đoàn Ả rập tuyên bố, sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào ngày 12-11 để thảo luận vấn đề bạo lực vì chính phủ Syria đã không thực hiện cam kết của mình trong kế hoạch Ả rập.

Tuệ Minh
Theo BBC, CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.