40.000 chiến binh Iran sẵn sàng đánh bom liều chết vào Mỹ, Anh, Israel

40.000 chiến binh Iran sẵn sàng đánh bom liều chết vào Mỹ, Anh, Israel
TP - Iran đã thành lập các đơn vị đánh bom liều chết để tấn công vào mục tiêu ở Mỹ, Anh, Israel nếu cơ sở hạt nhân ở nước này bị không kích.
40.000 chiến binh Iran sẵn sàng đánh bom liều chết vào Mỹ, Anh, Israel ảnh 1
Biểu tình phản đối Mỹ ở Iran

Theo quan chức Iran, có 40.000 chiến binh được huấn luyện đã sẵn sàng đánh bom liều chết.

Những chiến binh này nằm trong Đơn vị Đặc biệt Tử vì đạo thuộc lực lượng Vệ binh Cách mạng và xuất hiện lần đầu tiên trong cuộc duyệt binh hồi tháng 3 với bộ quân phục màu xanh ôliu, đeo thuốc nổ xung quanh người.

Tin trên được Tiến sĩ Hassan Abbasi, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu chiến lược thuộc Vệ binh Cách mạng, cho biết trong một bài phát biểu. Cũng theo Tiến sĩ Hassan, Đơn vị Đặc biệt Tử vì đạo đã xác định được 29 điểm nhạy cảm ở phương Tây để tấn công liều chết, trong số này có các mục tiêu của Mỹ, Anh tại Iraq và gần với biên giới Iran.

Tiến sĩ Hassan cảnh báo, các chiến binh tử vì đạo của Iran “quan tâm đặc biệt đến Anh quốc” và thề sẽ mang tới chết chóc cho nước này.

Tại cuộc tuyển mộ gần đây ở Tehran, những người tình nguyện gia nhập đơn vị tử vì đạo phải trình các loại giấy tờ cho biết tên tuổi, nơi sinh, nơi ở và đánh dấu vào một trong những lời tuyên bố về việc thích đánh bom vào mục tiêu Mỹ ở Iraq hoặc ở Israel.

Cuối tuần qua, Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad từng đe dọa sẽ hủy diệt Israel để Iran trở thành một thế lực mới tại Trung Đông. Đáp lại lời đe dọa trên, cựu Thủ tướng Israel Shimon Peres cho rằng Tổng thống Iran đang khiến cho toàn thế giới chống lại mình và số phận của ông sẽ kết thúc giống như với Saddam Hussein.

Tin tức trên ngay lập tức gây chấn động toàn thế giới với hàng loạt lời cảnh báo về những hậu quả không thể lường hết nếu Mỹ tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran. Trong một diễn biến khác, ngày 18/4, bên lề Hội nghị G8 tại Matxcơva, 5 thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đức sẽ có cuộc gặp quan trọng xung quanh lệnh trừng phạt với Iran.

Trong khi Nga, Trung Quốc tiếp tục theo đuổi giải pháp ngoại giao, Mỹ đã không ít lần cảnh báo về các biện pháp trừng phạt.  

N.Đ
(Theo  Sunday Times, CNN, CNA)

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.