5.000 người Mỹ sơ tán vì hạn hán, cháy rừng

5.000 người Mỹ sơ tán vì hạn hán, cháy rừng
TPO - Hạn hán gây cháy rừng lớn ở miền trung bang Texas, Mỹ từ ngày 4-9 đã thiêu cháy gần 1.000 ngôi nhà và hơn 5.000 người dân phải sơ tán trong tình trạng khẩn cấp, BBC đưa tin.
Tình hình cháy rừng đang diễn ra phức tạp tại bang Texas. Ảnh: Reuters
Tình hình cháy rừng đang diễn ra phức tạp tại bang Texas. Ảnh: Reuters.

Cơ quan Lâm nghiệp bang Texs cho biết, các đám cháy xảy ra ở khu vực Bastrop và lan rộng tới gần 26km. Từ đêm 5-9, hàng nghìn người dân khu vực này phải sống trong các túp lếu tạm bợ do nhà cửa bị cháy trụi. Chính cơn bão nhiệt đới Lee đã thổi bùng đám cháy lan rộng.

Trong cuộc họp báo ngày 6 - 9, thống đốc bang Texas, ông Rick Perry cho biết, trong một tuần qua, 57 đám cháy ở khu vực rừng Texas đã thiêu cháy hơn 100.000 mẫu Anh rừng (tức 40,47 ha). Các lực lượng phòng cháy luôn trong tư thế sẵn sàng làm việc tuy nhiên đám cháy lan quá nhanh, khó kiểm soát.

Bang Texas chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất kể từ năm 1950. Trong lần cháy rừng nghiêm trọng này, hai người thiệt mạng gồm một phụ nữ và một trẻ em.

Hầu hết các trường học đều phải đóng cửa. Tình trạng cháy rừng vẫn còn diễn ra phức tạp do thời tiết nắng hạn dự báo vẫn còn kéo dài.

Nguyễn Thủy
Theo Globe and Mail, Cba.ca

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.