5 bức tranh trị giá hàng trăm triệu USD bị mất trộm

5 bức tranh trị giá hàng trăm triệu USD bị mất trộm
TPO-Ngày 21-5, cảnh sát Pháp cho biết, một tên trộm đã cuỗm đi năm bức tranh trị giá hàng trăm triệu euro của các họa sỹ nổi tiếng từ một bảo tàng nghệ thuật ở thủ đô Paris.

Những bức tranh biến mất khỏi Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Paris vào rạng sáng ngày 21-5 do các họa sỹ nổi tiếng thế giới như Pablo Picasso, Henri Matisse, Georges Braque, Fernand Leger và Amadeo Modigliani sáng tác.

Cảnh sát Paris cho biết, hệ thống an ninh của bảo tàng, bao gồm các máy quay an ninh, đã bị phá vỡ vài ngày trước đây. Trong khi đó, một quan chức của tòa thị chính Paris đã xác nhận hệ thống an ninh đã bị vô hiệu hóa khi vụ trộm xảy ra.

Tại hiện trường, một cửa sổ của bảo tàng đã bị vỡ. Một máy quay an ninh chỉ quay được hình ảnh một kẻ đột nhập bịt mặt. Ba bảo vệ bảo tàng lúc đó khẳng định không nhìn thấy bất cứ người nào khả nghi.

Hiện nay, các nhà điều tra đang điều tra xem liệu tên trộm có hoạt động một mình hay không.

Theo ước tính ban đầu của các nhà chức trách, tổng giá trị của năm bức tranh bị đánh cắp khoảng 500 triệu euro (613 triệu USD)

Chuyên gia nghệ thuật Alice Farren-Bradley tại London cho rằng, tên trộm Paris đã khoắng được một kho tác phẩm nghệ thuật “lớn chưa từng có” xét trên cả giá trị các tác phẩm, sự nổi tiếng của các tác giả. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, giá trị của các bức tranh cần được thẩm định lại.

Ngoài ra, theo các chuyên gia nghệ thuật, mặc dù có một gia tài khổng lồ trong tay nhưng tên trộm không thể công khai bán những bức tranh này trên thị trường được mà sẽ phải bán chui ở chợ đen với giá rẻ.

Hiện nay, Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) đã báo động các văn phòng trên toàn thế giới về vụ trộm này.

Linh Huy
Theo AP, Reuters

MỚI - NÓNG