Thêm một vụ gián điệp Nga xinh đẹp?

Anna Femanova, mỹ nhân bị Mỹ đưa ra xét xử
Anna Femanova, mỹ nhân bị Mỹ đưa ra xét xử
TP - Tòa án liên bang Mỹ vừa truy tố một nữ công dân Mỹ về tội buôn bán trái phép vật tư quân sự công nghệ cao cho Nga. Báo chí Mỹ đã đánh giá cô ngang với nữ gián điệp Anna Chapman của Nga bị FBI bắt trước đó.

>> Nữ điệp viên “90 60 90” săn đuổi các hoàng tử Anh

Anna Femanova, mỹ nhân bị Mỹ đưa ra xét xử
Anna Femanova, mỹ nhân bị Mỹ đưa ra xét xử.

Theo những tài liệu của Bộ Tư pháp Mỹ, từ tháng 3 năm nay, Anna Femanova 24 tuổi đã bị cảnh sát Mỹ để ý. Khi đó, Anna bị phát hiện mang theo ba khẩu súng trường có gắn kính ngắm quang học tại sân bay Kennedy ở New York. Cảnh sát đã tịch thu những khẩu súng này, còn Anna thì tiếp tục hành trình bay sang Matxcơva.

Sau khi bị bắt hôm 15-7, nhà ở của cha mẹ Anna Femanova ở Mỹ đã bị giám sát chặt chẽ. Anna bị khởi tố về tội vận chuyển trái phép vật tư quân sự ra khỏi nước Mỹ. Báo chí cho biết, tại nơi ở của cô, cảnh sát đã tìm thấy kính ngắm công nghệ cao Raptor 4X, thuộc loại vật tư quân sự cấm xuất khẩu. Anna khai cô ta đã bỏ ra 15 ngàn USD mua thiết bị này cho chồng đi săn bắn.

Anna sẽ phải ra tòa vào cuối tháng 7 này tại New York và phải đối mặt với án phạt 10 năm tù giam. Tuy nhiên, luật sư của cô cho biết, cảnh sát Mỹ đã phản ứng mạnh quá mức trong sự kiện này.

Trong khi đó, báo chí Nga lại viết, Mỹ có thể lại coi Anna là một “gián điệp Nga” nữa. Bởi lẽ, Anna Femanova cũng là một mỹ nhân có ngoại hình rất quyến rũ và có mối quan hệ nhất định với Nga. Cô cũng có hai trang web cá nhân trên Facebook với những bức hình rất gợi cảm.

Theo giới thiệu trên Facebook, Anna Femanova từ nhỏ đã theo cha mẹ di cư từ Latvia sang Mỹ. Năm 2005, cô tốt nghiệp thiết kế tóc và được cấp giấy phép hành nghề làm đẹp ở bang Texas. Trước khi bị bắt, cô là giáo viên tiếng Anh ở Matxcơva, nhưng người ta không hay biết gì về nghề nghiệp của chồng cô ta.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ và luật sư của Anna, sự kiện này không liên quan gì đến vụ gián điệp Nga mới đây. Cơ quan hữu quan của Mỹ đang tiếp tục tiến hành điều tra sâu hơn, còn phía Nga vẫn chưa đưa ra bất cứ phản ứng gì về vụ việc này.

Lan Hương
Theo sina.com.vn

MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.