Người béo nhất thế giới kiện Bộ y tế

Anh Paul Mason
Anh Paul Mason
TP - Anh Paul Mason, người Anh được coi là béo nhất thế giới 15 năm trước với thể trọng 450 kg. Anh đã được Bộ y tế Anh hỗ trợ tiền phẫu thuật để giảm một nửa trọng lượng. Tuy nhiên, mới đây anh đã đâm đơn kiện Bộ y tế vì đã không tiếp tục giúp đỡ anh khiến anh ngày càng tăng cân.
Anh Paul Mason
Anh Paul Mason.

Thay vì nhận được một chương trình giám sát trọng lượng, anh phàn nàn rằng người ta chỉ khuyên anh là hãy đạp xe nhiều hơn.

Anh cho biết, người ta đã cử bác sỹ dinh dưỡng đến thay vì chuyên gia rối loạn tiêu hóa như yêu cầu của anh sau khi anh lại lên trở lại gần 200kg. Anh cho biết, anh muốn tạo một tiền lệ để không ai trở nên quá khổ như anh và có thể hòa nhập với xã hội.

Anh cam kết, nếu thắng kiện, sẽ đem số tiền bồi thường này giúp những người béo phì giảm cân. Số tiền chăm sóc Mason là 100.000 bảng Anh/ năm và lên tới hơn 1 triệu bảng trong vòng 15 năm qua.

Ông Charlotte Linacre, Giám đốc chiến lược của Liên minh những người nộp thuế cho biết, thật xấu hổ nếu dành quá nhiều thời gian và nguồn lực chỉ để giúp một người, trong khi danh sách những người cần giúp đỡ không phải là ít.

Hà Thu
Theo Daily Mail

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.