Mỹ sản xuất quần lót chống bom

Mỹ sản xuất quần lót chống bom
TPO - Một loại quần lót chống các vật liệu nổ đang được thiết kế dành riêng cho binh lính Mỹ, dự kiến ra mắt vào giữa tháng ba năm nay.

Loại đồ lót được thiết kế để bảo vệ người mặc khỏi những thiết bị gây nổ do Tập đoàn quốc tế BCB của Anh sản xuất đã xuất hiện tại châu Âu trong vòng sáu tháng qua. Nhưng, loại quần lót dành riêng cho binh sỹ Mỹ để “bảo vệ các bộ phận cơ thể mà áo giáp không bảo vệ được” sẽ được sản xuất tại Mỹ trong vòng ba tuần tới.

Ông Edward Schmitt của hãng BCB nói với hãng tin Foxnews rằng, quần lót có thể giặt được, mỗi cái nặng gần 200 gam và có giá bán lẻ khoảng 95 USD. Hiện, loại quần này đang được các đơn vị quân sự trên toàn thế giới, bao gồm cả hải quân lục chiến Mỹ và quân đội Mỹ xem xét, đánh giá. Nó phù hợp với điều kiện do các sỹ quan quân đội Mỹ đặt ra là sử dụng trong vùng chiến sự.

“Chúng tôi cố gắng cung cấp một thiết bị bảo vệ có ý nghĩa trong môi trường đe doạ mới. Chúng tôi cố gắng bảo vệ các động mạch đùi” - Ông này nói.

Các vết thương ở động mạch đùi có thể gây tử vong do mất máu nhanh nếu không được chăm sóc y tế ngay lập tức. Các thương tích phổ biến khác gây ra do thuốc nổ thường thấy ở Iraq và Afghanistan bao gồm vỡ ruột kết và mất bộ phận sinh dục.

David Accetta, phát ngôn viên của Trung tâm Nghiên cứu và phát triển kỹ thuật quân đội Mỹ cho biết, các quan chức quân đội Mỹ đang trong giai đoạn sơ bộ đánh giá sản phẩm.

BBC đã ký hợp đồng cung cấp quần áo lót theo các tiêu chuẩn của quân đội Mỹ. Công ty có khoảng 50 người, trong đó một số các cựu binh Mỹ. Hiện nay, công ty đang chờ đợi các vật liệu cuối cùng để sản xuất quần lót và hi vọng có thể bắt đầu sản xuất trong tuần tới.

Một nhà phân phối bán buôn cho biết, ông nhận được 4 – 5, thậm chí 6 cuộc gọi của khách hàng mỗi ngày cho sản phẩm đồ lót chống nổ, chủ yếu từ người thân của các binh lính Mỹ.

“Đây là một sản phẩm độc đáo, nhiều tiềm năng. Nó đã có mặt tại một số trang web dành cho các gia đình quân nhân. Chúng tôi hi vọng sẽ nhận được khối lượng lớn các đơn hàng trong các tháng kế tiếp” – Ông này nói.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG