Cá voi khổng lồ nhảy múa trả ơn cứu mạng

Cá voi khổng lồ nhảy múa trả ơn cứu mạng
TPO – Một con cá voi lưng gù khổng lồ đã tung mình lên không trung hơn 40 lần trên biển California, Mỹ để cảm ơn những người đã cứu sống nó sau tai nạn dính phải lưới đánh cá.
Con cá voi tung người lên không trung để cảm ơn những người đã cứu nó. Ảnh Daily Mail
Con cá voi tung người lên không trung để cảm ơn những người đã cứu nó. Ảnh Daily Mail.

Họ phát hiện cá voi khổng lồ đang mắc vào lưới đánh cá và có nguy cơ bị chết. Michael Fishbach quyết định bơi ra chỗ con cá voi để xem xét tình hình và tìm cách giải cứu.

“ Khi tôi bơi ra chỗ con cá, tôi đã nhìn thẳng vào mắt nó, và tôi muốn nó hiểu rằng, chúng tôi muốn giúp nó. Phải thừa nhận là tôi có một chút sợ hãi. Tôi biết con cá voi khổng lồ đang rất sợ hãi và mệt mỏi nên có thể giết chết tôi ngay khi tôi tiếp cận. Tuy nhiên, hình ảnh đáng thương của nó choán hết trong tâm trí tôi. Tôi phải làm một điều gì đó để cứu nó" - Michael Fishbach tâm sự.

Trở lên thuyền, Michael Fishbach cùng hai cộng sự dùng con dao nhỏ từ từ cắt lưới giúp con cá voi khổng lồ. Sau hơn một tiếng đồng hồ hì hục, Michael Fishbach và đội của ông đã giải thoát chú cá voi đáng thương.

Vui mừng trở về biển khơi vùng vẫy, như biết ơn những người đã cứu mình, con cá voi tung lên mặt biển, trình diễn hơn 40 cú nhảy tuyệt đẹp trước ống kính máy ảnh.

Michael Fishbach cho biết: "Đó là niềm vui của con cá voi khi được trở lại biển cả. Thật tự hào và vui mừng khi chúng tôi đã cứu sống một con cá voi. Đó là một trải nghiệm thú vị và sẽ chẳng bao giờ tôi quên được”.

Michael Fishbach là người đồng sáng lập ra Ủy ban bảo vệ Cá voi lớn (GWC), chương trình Bảo vệ Cá voi xanh, được xây dựng nhằm bảo vệ những con cá voi dọc bờ biển California trước nguy cơ chúng bị thương do bị tấn công hoặc va đập vào tàu, thuyền.

Trường Phong
Theo Daily Mail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG