Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay siêu tốc thất bại

Quân đội Mỹ thử nghiệm máy bay siêu tốc thất bại
TPO - Việc thử nghiệm máy bay có tốc độ gấp 20 âm thanh của quân đội Mỹ vừa thất bại. Máy bay thử nghiệm đã mất liên lạc với trung tâm điều khiển chỉ ít phút sau khi bay trong không gian.

> Chùm ảnh: Cận cảnh máy bay siêu tốc của Mỹ

Máy bay siêu tốc Falcon HTV-2 của Mỹ. Ảnh: Reuters
Máy bay siêu tốc Falcon HTV-2 của Mỹ. Ảnh: Reuters.

Chiếc máy bay Falcon HTV-2 được phóng từ căn cứ không quân Vandenberg tại Caliornia bằng tên lửa đẩy Minotaur IV và đã tách thành công ra khỏi thiết bị phóng.

Theo thiết kế, chiếc máy bay có hình mũi tên này sẽ đạt tốc độ 21.000km/h trước khi quay trở lại Trái Đất và rơi xuống Thái Bình Dương.

Sau khi chuyến bay được tiến hành 10 phút, Cơ quan nghiên cứu công nghệ quốc phòng của Lầu Năm Góc, Mỹ, (DARPA) cho biết, máy bay thử nghiệm đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, chỉ 26 phút sau, mọi liên lạc bị cắt đứt.

Máy bay Falcon HTV-2 là một phần trong những nỗ lực của Bộ Quốc phòng Mỹ nhằm chế tạo “các phương tiến tấn công toàn cầu” có khả năng vươn tới mọi địa điểm trên Trái Đất trong vòng một giờ đồng hồ với các đầu đạn quy ước hay hạt nhân.

Chiếc Falcon HTV-2 được cho là có tốc độ bay gấp 22 lần máy bay thương mại, có khả năng bay từ New York tới Los Angeles (khoảng 4.000 km) trong vòng chỉ 12 phút.

Lần thử nghiệm trước đây của Falcon HTV-2 diễn ra vào tháng tư vừa qua cũng thất bại khi máy bay thử nghiệm mất liên lạc với trung tâm kiểm soát chỉ chín phút sau khi bay trong không gian.

Linh Huy
Theo AP, Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.