Thái Lan - Campuchia họp ủy ban biên giới

Thái Lan - Campuchia họp ủy ban biên giới
TPO - Chiều 24 – 8, Ủy ban biên giới khu vực (RBC) Thái Lan – Campuchia nhóm họp tại một khách sạn ở tỉnh Nakhon Ratchasima, phía bắc Thái Lan, nhằm thảo luận về một loạt vấn đề, trong đó có việc rút binh lính hai bên khỏi khu vực biên giới chung.
Quân đội Campuchia tuần tra khu vực đền cổ Preah Vihear
Quân đội Campuchia tuần tra khu vực đền cổ Preah Vihear.

Theo kế hoạch, hội nghị sẽ diễn ra trong hai ngày với sự đồng chủ trì của Trung tướng Thawatchai Samutsakhon – Tư lệnh quân khu 2 của Thái Lan và Trung tướng Chea Mon – Tư lệnh quân khu 4 của Campuchia, cùng Thứ trưởng Quốc phòng Campuchia Neang Phat.

Trong 15 điểm sẽ được thảo luận, các chỉ huy quân đội Thái Lan và Campuchia sẽ bàn về việc rút binh lính hai nước khỏi khu vực xung quanh ngôi đền cổ Preah Vihear.

Ngày 18 – 7, Tòa án Công lý Quốc tế (ICJ) có trụ sở tại La Hay đã ra phán quyết yêu cầu Bangkok và Phnom Penh rút binh lính khỏi khu vực tranh chấp xung quanh khu vực ngôi đền cổ nhằm thiết lập một vùng đệm phi quân sự.

Bên cạnh vấn đề trên, trong hai ngày thảo luận, các quan chức của hai nước cũng sẽ bàn về những biện pháp phòng chống ma túy, giữ gìn hoà bình biên giới và đảm bảo an ninh quốc gia.

Nhân dịp này, đại diện của Campuchia đã chúc mừng chính phủ mới tại Thái Lan do đảng Pheu Thai lãnh đạo sau khi dành thắng lợi vang dội trong cuộc bầu cử hồi tháng Bảy vừa qua.

Linh Huy
Theo THX, AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG