55.000 người tình nguyện thử vắc-xin COVID-19 Nga

55.000 người tình nguyện thử vắc-xin COVID-19 Nga
TPO - Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga cho biết 55.000 người đăng ký thử nghiệm vắc-xin Sputnik V tại thủ đô Moscow, vượt xa con số yêu cầu là 40.000.

"Chỉ trong hai tuần, 55.000 tình nguyện viên đã đăng kí thử vắc-xin ở thủ đô Moscow, nhiều hơn con số tối thiểu là 40.000 người cho giai đoạn thử nghiệm lâm sàng hậu đăng ký của vắc-xin Sputnik V", Kirill Dmitriev, giám đốc điều hành Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), cơ quan chịu trách nhiệm tiếp thị vắc-xin Sputnik V cho biết hôm 14/9.

Quan chức RDIF cho biết nhiều người đăng ký tham gia thử nghiệm vì tin tưởng chất lượng và độ an toàn của vắc-xin Sputnik V.

Sputnik V được Viện nghiên cứu Gamaleya phát triển, là loại vắc-xin COVID-19 đầu tiên trên thế giới được chính phủ phê duyệt và đưa vào sản xuất, dù chưa hoàn thành thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn ba. Giới chức Nga cho hay khoảng 20 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm về vắc-xin COVID-19 của họ.

Bộ Y tế Nga tuần trước thông báo lô vắc-xin Sputnik V đầu tiên đã được phân phối tới 85 khu vực của nước này. Nga có kế hoạch tăng cường sản xuất vắc-xin lên đến 200 triệu liều vào cuối năm nay, trong đó 30 triệu liều phục vụ tiêm chủng trong nước.

Giới khoa học phương Tây nhiều lần bày tỏ lo ngại về tốc độ phát triển vắc-xin của Nga, cho rằng giới nghiên cứu nước này có thể đã "đốt cháy giai đoạn". Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko khẳng định những hoài nghi này là "vô căn cứ".

Theo Reuters
MỚI - NÓNG