Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại Nigeria

Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố tại Nigeria
TPO - Vài ngày sau khi các cuộc tấn công xảy ra ở miền bắc Nigeria khiến hơn 100 người thiệt mạng, ngày 7-11, Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra cảnh báo nguy cơ khủng bố tại thủ đô Abuja, thủ đô Nigeria.

Đại sứ quán Mỹ tại Abujia cảnh báo rằng, nguy cơ các cuộc khủng bố, tấn công vào khách sạn như Sheraton, Transcorp Holton và khách sạn hạng sang Nicon tại Nigeria có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Cảnh sát Nigeria đang truy lùng những thành viên của nhóm Hồi giáo Boko Haram thực hiện hàng loạt vụ tấn công vào hai thành phố Borno và Damaturu ở phía bắc nước này, làm hơn 100 người chết ngày 4-11.

Trước đó, Mỹ cũng đưa ra cảnh báo với Kenya, vì cho rằng nước này có liên quan tới quân nổi dậy và lo ngại mạng lưới Al-Qeada châu Phi có thể thực hiện các cuộc tấn công.

Tại Kenya, các cuộc xung đột của nhóm nổi dậy Al Shabab bắt đầu nổ ra từ tháng trước, với những vụ đánh bom tự sát. Trong khi lúc này, Nigeria đang đối mặt với nhóm Hồi giáo nổi dậy Boko Haram, đã nhiều năm chống lại chính phủ Nigeria.

Cả hai nước Kenya và Nigeria đều có tỉ lệ tham nhũng, thất nghiệp cao, thường xuyên xảy ra xung đột ở khu vực người Hồi giáo.

Nguyễn Thủy
Theo LA Times

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.