Ứng viên tổng thống Mỹ dính bê bối tình dục

Ông Herman Cain. Ảnh: Chicago Tribune
Ông Herman Cain. Ảnh: Chicago Tribune
TP - Ngày 29-11, dư luận Mỹ chấn động bởi tuyên bố của một phụ nữ rằng, ứng viên sáng giá của đảng Cộng hòa Herman Cain ngoại tình với bà suốt 13 năm qua.

> Tác dụng phụ

Bà Ginger White, 46 tuổi, nói trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ Fox 5 Atlanta rằng, trong 13 năm qua, nhiều lần ông Cain mua vé máy bay để bà cùng đi với ông tới thăm các thành phố xa xôi như Palm Springs, Atlanta…

Bà nói rằng, những chuyến du hí cùng ông Cain luôn làm bà thích thú vì có dịp ra khỏi nhà.

Ông Herman Cain. Ảnh: Chicago Tribune
Ông Herman Cain.  Ảnh: Chicago Tribune.

Ông Cain và luật sư của ông bác bỏ chuyện ông ngoại tình với bà White. Ông Cain nói rằng mình không làm điều gì sai. Bà White cho rằng như thế là ông Cain đã dối trá.

Uy tín của ông Cain tăng vùn vụt từ khi ông chính thức tham gia tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới. Tuy nhiên, sau khi bà White tuyên bố chuyện tình với ông và nhiều phụ nữ khác cáo buộc ông quấy rối tình dục họ, uy tín của ông Cain giảm mạnh, theo các cuộc thăm dò dư luận.

Sự giảm sút này tạo lợi thế cho đối thủ chính trị của ông là cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich trong cuộc đua nội bộ đảng Cộng hòa.

Bà White nói rằng một lần bà được ông Cain mời đi chơi ở thành phố Atlanta; ông Cain nói với bà: “Em rất xinh đẹp và anh muốn tiếp tục mối quan hệ này”.

Theo bà, hai người lần đầu gặp nhau là vào cuối cuối những năm 1990 tại bang Kentucky. Khi đó, ông Cain là Chủ tịch Hiệp hội các tiệm ăn liên bang. Hai người đã uống rượu với nhau, sau đó ông Cain mời bà vào phòng của ông ở khách sạn.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG