Anh trai Kim Jong-un bị đuổi khỏi khách sạn siêu sang

Kim Jong-nam, con trai cả nhà lãnh đạo Kim Jong-il
Kim Jong-nam, con trai cả nhà lãnh đạo Kim Jong-il
Kim Jong-nam, người từng được lựa chọn kế nhiệm nhà lãnh đạo quá cố của Triều Tiên Kim Jong-il, vừa bị đuổi ra khỏi một khách sạn siêu sang ở thánh địa cờ bạc Macau, Trung Quốc với món nợ 15.000 USD.

> Kim Jong-nam nghi ngờ khả năng của em trai

Tuần báo Argumenty i Fakty, một tờ báo của Nga vừa cho biết thông tin trên. Theo chính quyền Macau, Kim Jong-nam, người mất quyền thừa kế sau khi bị bắt tại Nhật Bản năm 2001 vì dùng hộ chiếu giả, đã thụ hưởng cuộc sống vô cùng xa hoa ở Macau. Theo đó, nhân vật này thường xuyên đánh bạc và ăn tối tại các nhà hàng phục vụ riêng.

Tuy nhiên, một nguồn tin uy tín từ khách sạn Grand Lapa cho biết, Kim Jong-nam đã bị trục xuất khỏi căn phòng sang trọng trên tầng 17 của khách sạn, bởi thẻ tín dụng của nhân vật này bị khóa. “Ông ta đã đưa cho chúng tôi một thẻ Visa vàng, nhưng khi kiểm tra thì nó không còn tiền trong tài khoản”, một nhân viên khách sạn giấu tên tiết lộ.

Tờ Argumenty i Fakty suy đoán, vấn đề tài chính của Kim Jong-nam có thể xuất phát từ việc nhân vật này nói với tờ báo Tokyo Shimbun của Nhật Bản rằng, cha mình đã phản đối việc chuyển quyền lãnh đạo cho thế hệ thứ ba trong gia đình.

“Thừa kế di truyền không phù hợp với xã hội chủ nghĩa, và cha tôi chống lại nó”, Jong-nam phát biểu sau khi người em trai Kim Jong-un được chọn làm "người kế nhiệm vĩ đại" của Triều Tiên.

“Có vẻ như Triều Tiên đã trừng phạt thói ăn chơi của người từng được chọn kế nhiệm của đất nước”, Argumenty i Fakty dẫn lời một tờ báo của Macau bình luận.

Cũng trong trích dẫn đó, một quan chức địa phương giấu tên cho biết, tiền thuê căn hộ cao cấp mà Jong-nam và vợ đang ở được trả từ các tài khoản bí mật bên phía Trung Quốc, trong khi tiền tiêu xài của nhân vật này có nguồn gốc từ Bình Nhưỡng.

Theo Infonet.vn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.