Bất chấp căng thẳng, Triều Tiên tập trận

Lính Triều Tiên vận chuyển quân trang trong cuộc tập trận
Lính Triều Tiên vận chuyển quân trang trong cuộc tập trận
TPO - Trong một động thái bất ngờ, quân đội Triều Tiên tiến hành tập trận bắn đạn thật ở gần hòn đảo xảy ra vụ pháo kích làm 4 lính Hàn Quốc thiệt mạng hai năm trước.

> Triều Tiên dọa mở 'cuộc chiến tàn bạo' với Hàn Quốc

Lính Triều Tiên vận chuyển quân trang trong cuộc tập trận
Lính Triều Tiên vận chuyển quân trang trong cuộc tập trận.

Sự kiện này càng làm tăng thêm căng thẳng vì trước đó không lâu, Triều Tiên chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung.

Cuộc tập trận được tiến hành trong suốt tuần này tại dọc bờ biển phía tây nam Triều Tiên, gần hòn đảo trên vùng biển tranh chấp, nơi xảy ra vụ pháo kích năm 2010.

Theo quan sát của phóng viên hãng tin AP, binh lính Triều Tiên trườn trên mặt đất, chuẩn bị xe tăng và xe tải, vận chuyển tên lửa về đúng vị trí trong khi dân cư trong khu vực đeo lưới ngụy trang trên vai.

Cuộc tập trận được tiến hành trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên đang chuẩn bị  đàm phán ở Bắc Kinh (Trung Quốc) về thỏa thuận hạt nhân mới đạt được.

Hàng loạt các động thái gần đây của Triều Tiên đang gây hoang mang trong cộng đồng quốc tế. Trước đó, 29-2, thỏa thuận với Mỹ về việc ngừng một số chương trình hạt nhân và hoạt động thử tên lửa để đổi lấy viện trợ lương thực của Triều Tiên đã mở ra nhiều hi vọng mới dưới thời nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un. Nhưng chỉ vài ngày sau Triều Tiên lại dọa mở cuộc tấn công tàn bạo đối với Hàn Quốc.

Phan Yến
Theo Foxnews

Theo Dịch
MỚI - NÓNG