10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới
TPO – Không chỉ xinh đẹp, tài giỏi mà họ còn nắm giữ các chức vụ quan trọng ở lĩnh vực chính trị, kinh tế hay xã hội. Đó là 10 gương mặt mà tạp chí Forbes bình chọn là quyền lực nhất thế giới

> Phụ nữ Iran ngực trần phản đối Đạo Hồi hà khắc

1. “Người đàn bà thép’ của nước Đức - Thủ tướng Angela Merkel

Angela Merkel hiện là nữ thủ tướng đầu tiên của nước Đức. Bà được đánh giá cao với những thành công trên chính trường Đức trong hơn hai thập kỷ qua. Bà cũng chính là người được bình chọn là người phụ nữ quyền lực nhất năm 2012 do tạp chí Forbes đăng tải.

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 1
 

Bà Merkel còn là người đưa nền kinh tế Đức đứng vững trước những khủng hoảng nợ công của khu vực đồng tiền chung châu Âu. Chính những chính sách đúng đắn của bà đã giúp bà có được sự tín nhiệm trong chính trị Đức, tiếp tục lãnh đạo nước Đức ở nhiệm kỳ thứ hai từ năm 2009. Hiện nay, bà còn là Chủ tịch Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU).

2. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 2
 

Sở hữu khuôn mặt xinh đẹp, nữ ngoại trưởng Hillary Clionton được đánh giá cao trong chính trường Mỹ. Những đóng góp của đệ nhất phu nhân Mỹ năm 1994 đã đưa bà đến với những thành công trên con đường đối ngoại của Mỹ với các nước trên thế giới.

3. Tổng thống thứ 36 của Brazil – bà Dilma Rousseff

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 3
 

Bà còn được gọi là “bà đầm thép” của Brazil bởi bước nhảy vọt từ một nữ công chức thầm lặng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11-2010. Bà Rousseff cũng được đánh giá là người khá thẳng thắn và nổi tiếng nóng tính.

4. Indra Nooyi - Giám đốc điều hành PepsiCo

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 4
 

Là “thuyền trưởng” của tập đoàn PepsiCo nổi tiếng, người phụ nữ gốc Ấn Độ này đã có nhiều cải cách thành công của PepsiCo trong nhiều năm qua. Lần đầu tiên, tập đoàn Pepsico có một nữ chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành.

5. Sheryl Sandberg – Giám đốc điều hành Facebook

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 5
 

Nữ tướng của mạng xã hội Facebook là một nhà doanh nghiệp, tốt nghiệp thạc sỹ tại Trường Kinh doanh Đại học Havard với kết quả xuất sắc. Bà từng là Phó Chủ tịch Bộ phận vận hành và bán hàng trực tuyến tại Google

6. Melinda Gates - Đồng sáng lập Quỹ Bill&Melinda Gates

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 6
 

Bà là vợ của tỉ phú Bill Gates và từng là nhân viên của công ty Microsoft với chức danh Quản lý đơn vị sản phẩm Microsoft Publisher, Microsoft Bob, Microsoft Encarta, và Expedia. Bà cùng chồng mình sáng lập ra quỹ Bill & Melinda Gates – tổ chức từ thiện đóng góp 37,1 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội.

7. Sonia Gandhi - Thủ tướng Ấn Độ

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 7
 

Sonia Gandhi là chính khách Ấn Độ sinh trưởng tại Ý, chủ tịch Đảng Quốc dân Đại hội Ấn Độ ( Đảng Quốc Đại) và vợ của cựu thủ tướng Ấn Độ Rajiv Gandhi. Bà từng là chủ tịch Liên minh Tiến bộ Thống nhất kiểm soát Hạ viện.

Năm 2004, bà được tạp chí Forbes chọn vào vị trí thứ bai trong danh sách những phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới. Năm nay bà trở lại bảng xếp hạng với vị trí thứ 7.

8. Michelle Obama - Phu nhân Tổng thống Mỹ

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 8
 

Michella là Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ đương nhiệm và là phu nhân tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama. Bà tốt nghiệp trường đại học Princeton và Trường Luật Đại học Harvard. Trước khi trở thành đệ nhất phu nhân bà đã từng đảm nhiệm một số chức trách trong chính quyền thành phố Chicago – nơi bà sinh sống.

9. Christine Lagarde - Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 9
 

Bà từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng trong chính phủ Pháp như Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Pháp, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Bộ trưởng Kinh tế. Bà là phụ nữ đầu tiên đứng đầu IMF kể từ khi tổ chức này ra đời vào năm 1944.

10. Irene Rosenfeld - CEO Kraft Food

10 phụ nữ quyền lực nhất thế giới ảnh 10
 

Bà đã hoạt động trong ngành kinh doanh bánh kẹo nước ngọt trong suốt 30 năm. Năm 2004 bà được chỉ định làm chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Frito – Lay, một chi nhánh của Pepsico. Năm 2006 bà trở thành giám đốc điều hành của Kraft Food.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG