Đồng hồ trị giá năm triệu USD

Đồng hồ trị giá năm triệu USD
TPO - Một công ty sản xuất đồng hồ tại Thụy Sĩ vừa ra lò chiếc đồng hồ trị giá 5 triệu USD. Đây là một trong những chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới.

Chiếc đồng hồ được làm bằng vàng trắng với 1.282 hạt kim cương dát bên ngoài. Để hoàn thiện chiếc đồng hồ trị giá hàng triệu đô này, công ty sản xuất đồng hồ Hublot (Thụy Sĩ) đã huy động tới 17 người làm việc trong 14 tháng.

Một trong những viên kim cương lớn nhất New York cũng được mang sang Thụy Sĩ để “làm đẹp” cho chiếc đồng hồ này.

Nhiều nhà phân tích cho biết, mặc dù kinh tế châu Âu đang bị suy thoái nhưng ngành sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ không bị ảnh hưởng bởi nhu cầu mua đồng hồ từ các nước châu Á rất cao.

“Chúng tôi tạo ra lợi nhuận để giúp nền kinh tế khu vực có thể tăng trưởng chung. Nhiều người đã tìm mọi cách để có được một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ và những sản phẩm của chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu đó’- dẫn lời Jean-Daniel Pasche – chủ tịch ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ.

Năm 2010, chiếc đồng hồ mang tên Black Caviar Bang của hiệu Hublot dẫn đầu top 10 đồng hồ đắt nhất thế giới với giá 1 triệu USD. Hiện chiếc đồng hồ trị giá 5 triệu USD (tức 3 triệu bảng Anh) đang được trưng bày tại công ty Basel (Thụy Sĩ).

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG