Syria: Hai nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ mất tích

Syria: Hai nhà báo Thổ Nhĩ Kỳ mất tích
TPO - CNN đưa tin, thêm hai nhà báo người Thổ Nhĩ Kỳ đã bị mất tích tại chiến trường Syria khi đang tác nghiệp tại đây.
Nhà báo Marie Colvin, 56 tuổi, người Mỹ thiệt mạng ngày 22-2 tại Syria.
Nhà báo Marie Colvin, 56 tuổi, người Mỹ thiệt mạng ngày 22-2 tại Syria..

Theo báo cáo, hai nhà báo mất tích là Adem Ozkose – phóng viên chiến tranh cho tờ Milat và Coskun Hamit- phóng viên tạp chí Gercek Hayat. Cả hai đang quay phim và viết phóng sự chiến tranh tại Syria.

Một thành viên ban biên tập báo nước ngoài tại Syria cho biết, thông tin cuối cùng mà họ nhận được về hai nhà báo này là vào ngày thứ bảy tuần trước 10-3. Cả hai nhà báo này đã làm việc tại Syria được 11 ngày và đang đi đến tỉnh Idlib, bắc Syria viết bài.

“Người thân của họ không thể liên lạc với họ. Chúng tôi cũng rất lo lắng về tính mạng của hai nhà báo này” – dẫn lời thành viên báo chí nước ngoài tại Syria.

Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ đã liên lạc với chính quyền Syria và yêu cầu cung cấp mọi thông tin liên quan đến nơi ở của hai nhà báo bị mất tích.

Phát ngôn viên Selcuk Unal cho biết : “Chúng tôi đang liên lạc với trụ sở tạp chí và người thân của họ. Tuy nhiên, đến nay cả chính quyền Syria tại Damascus vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin gì liên quan đến họ”.

Lãnh sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ cũng liên lạc với văn phòng thống đốc tại Aleppo, Syria vào ngày 13-3 để tìm kiếm mọi thông tin của hai nhà báo. Tuy nhiên, văn phòng này cũng cho hay, họ chưa có bất cứ mối liên hệ nào về vụ mất tích này.

Tháng trước (22-2), hai nhà báo Mỹ và Pháp là Marie Colvin, 56 tuổi, làm việc cho tờ Sunday Times và Remi Ochlick, 28 tuổi phóng viên ảnh đã bị thiệt mạng tại trung tâm thành phố Homs, Syria. Theo nhiều thông tin, nhiều nhà báo nước ngoài làm việc tại Syria đã bị bắt giữ. Trước đó, chính quyền Syria luôn ngăn cản mọi hoạt động của báo giới dính vào chiến sự nước này.

Nguyễn Thủy
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.