Bin Laden từng muốn ám sát Obama

Bin Laden từng muốn ám sát Obama
TPO - Trước khi bị tiêu diệt, trùm khủng bố Osama Bin Laden từng lên kế hoạch ám sát Tổng thống Mỹ Barack Obama và Giám đốc Cơ quan tình báo Mỹ, đại tướng Petraeus.

Những tài liệu trên được thu hồi ở nơi Bin Laden từng sống trước khi ông ta bị đội đặc nhiệm hải quân Seal 6 của Mỹ tiêu diệt hồi tháng 5 năm ngoái.

Trong tập tài liệu dài 48 trang được tờ Telegraph (Anh) đăng tải, Osama đã ra lệnh cho phó tướng của mình Atiyah Abd al-Rahman nên tập trung vào các cuộc tấn công ở Mỹ hơn là tại các quốc gia Hồi giáo.

Bin Laden đã ra lệnh cho phó tướng Atiyah Abd al-Rahman tập trung các cuộc tấn công vào Mỹ và Tổng thống Obama là mục tiêu quan trọng vì "đứng đầu một đất nước dối trá". Bin Laden khẳng định nếu Obama bị ám sát và Phó tổng thống Joe Biden lên nắm quyền sẽ làm cho nước Mỹ rối loạn.

Ngoài ra, Bin Laden còn muốn giết Tướng Petraeus vì “giết ông ta có thể thay đổi đường hướng cuộc chiến tại Afghanistan”.

Không chỉ dừng lại ở việc lên kế hoạch, Bin Laden còn hướng dẫn tỉ mỉ cho phó tướng của mình nhiều chiến lược để tiến hành cuộc chiến khủng bố. Chẳng hạn, trùm khủng bố yêu cầu Rahman phải chỉ đích danh Ilyas Kashmiri là người chịu trách nhiệm vụ tấn công Tổng thống Obama. Sau này Kashmiri đã bị giết trong một cuộc không kích của quân đội Mỹ vào miền Nam Waziristan ngày 2-6-2011.

Bin Laden cũng hi vọng sẽ thực hiện thêm một cuộc tấn công nữa vào ngày 11-9-2011 nhân kỷ niệm 10 năm cuộc chiến ở Afghanistan.

Adam Gadahn, cố vấn của bin Laden, khuyên trùm khủng bố nên sử dụng đài truyền hình nào để đăng tải video tuyên bố tấn công nhân dịp này. "Có thể gửi đoạn băng đến đài ABC, CBS, NBC và CNN và có thể là PBS và VOA... Các đài này đều có độ phủ sóng và khán giả rộng như nhau", Gadahn viết trong cuốn tài liệu.

Phản ứng trước thông tin trên, giới chức Mỹ cho rằng họ chẳng hề lo ngại trước âm mưu của Bin Laden nhắm vào Tổng thống Obama và đại tướng Petraeus.

Chung Linh
Tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.