Thêm một vụ đánh bom đẫm máu ở Syria

Thêm một vụ đánh bom đẫm máu ở Syria
TPO – Lại tiếp tục xảy ra một vụ đánh bom bằng ô tô tại Syria trong thời điểm xuất hiện thông báo về việc Ả-rập Xê-út chuẩn bị cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy của Syria.
Thêm một vụ đánh bom đẫm máu ở Syria ảnh 1

Truyền thông quốc gia đưa tin 2 xe gài bom đã tấn công vào tòa nhà tình báo và an ninh tại thủ đô Damascus, làm ít nhất 27 người chết và 140 người bị thương.

Bản tin hôm qua đã đăng tải tất cả những hình ảnh khủng khiếp về vụ đánh bom. Xác người bị thiêu rụi, không thể nhận dạng, máu loang đẫm mặt đường.

Majed Seibiyah, 29 tuổi sống ở khu vực này cho biết “. Tôi đang ngủ thì nghe thấy nổ lớn như động đất. Tất cả các cửa sổ và cửa ra vào đều bị thổi bay. Tôi chưa kịp định thần xem có chuyện gì xảy ra thì tiếp tục nghe thấy tiếng la hét ngoài đường.”

Vụ nổ này diễn ra ngay khi có nguồn tin ngoại giao khu vực Trung Đông xác nhận việc Ả-rập Xê-út chuẩn bị cung cấp vũ khí cho phe đối lập của Syria và họ sẽ nhận vũ khí qua Lybia.

Suốt từ tháng 12 đến nay liên tiếp xảy ra các cuộc tấn công bí mật, quy mô lớn nhằm vào trụ sở quân đội và an ninh Syria. Các vụ trước đều là các vụ đánh bom liều chết khiến hàng nghìn người mất mạng mặc dù chính quyền Syria đã có biện pháp thẳng tay trừng trị dã man lực lượng nổi dậy của phe đối lập.

Chính quyền Syria đổ lỗi cho khủng bố đứng đằng sau vụ nổ này. Tuy nhiên, phe đối lập đã bác bỏ tất cả và cho rằng chính lực lượng trung thành với chính phủ mới là thủ phạm đứng đằng sau thực hiện các vụ nổ hòng triệt tiêu quân nổi dậy.

Mặc dù vậy, trong những vụ nổ trước các quan chức tình báo Mỹ lại quy tội cho quân khủng bố al-Qealda ở Iraq. Theo Liên Hợp Quốc, những vụ nổ này diễn ra 2 ngày sau ngày kỉ niệm 1 năm của quân nổi loạn khiến 8000 người chết và khoảng 230000 người bị buộc phải đi sơ tán.

Những vụ nổ này xảy ra trùng thời điểm với nhiệm vụ chung giữa chính phủ Syria, LHQ và Tổ chức liên hiệp Hồi giáo dự kiến bắt đầu đánh giá tình hình nhân đạo ở tất cả các thành phố có bất ổn suốt nhiều tháng qua.

Một nguồn tin liên quan đến nhiệm vụ này nói rằng các thành viên trong nhóm vẫn họp ở Syria. Dù họ có bắt đầu công việc trong tuần này như kế hoạch thì tình hình vẫn chưa thể rõ ràng ngay được.

Thu Trang
Theo Guardian

Theo Dịch
MỚI - NÓNG