Tiêu diệt năm nghi can khủng bố

Tiêu diệt năm nghi can khủng bố
TPO - Cảnh sát quốc gia Indonesia ngày 19-3 báo cáo, lực lượng này đã tiêu diệt được năm nghi can khủng bố trong một vụ tấn công tại đảo Bali vào ngày 18-3, theo CNN.
Hiện trường vụ tấn công ngày 18-3. Ảnh: CNN
Hiện trường vụ tấn công ngày 18-3. Ảnh: CNN.

Cảnh sát chống khủng bố Indonesia đã theo dõi hoạt động của nhóm đối tượng này trong vòng một tháng qua. Theo kế hoạch ban đầu, những tên này sẽ thực hiện tấn công cướp cửa hàng vào những ngày cuối tuần.

Trong đêm 18-3, những tên khủng bố này đã tiến hành hai vụ tấn công vào khách sạn khu vực Danpasar, Bali. Đội đặc nhiệm Detachment 88 đã nổ súng tiêu diệt năm kẻ khủng bố này để kiểm soát tình huống.

Tại nơi xảy ra vụ tấn công cảnh sát còn thu về hai khẩu súng và một số đạn dược.

Theo cơ quan chức năng, những kẻ tấn công này được cho là đứng sau nhóm vũ trang Jemaah Islamiah (JI) cướp ngân hàng Medan, bắc Sumatra xảy ra năm 2010. Nhóm vũ trang này về sau được cơ quan cảnh sát xác nhận là “một tế bào khủng bố” nhằm thiết lập căn cứ quân sự tại tỉnh Aceh.

Theo báo báo, cảnh sát Indonesia đã đập tan nhiều âm mưu khủng bố trong vòng một thập kỷ qua, kể từ vụ đánh bom khủng bố Bali năm 2002 khiến 202 người thiệt mạng.

Hiện nay, Indonesia đang chịu nhiều mối đe dọa khủng bố. Mục tiêu tấn công của nhóm khủng bố dần chuyển sang các đối tượng là quan chức, đặc biệt là các cá nhân hoặc cơ quan cảnh sát.

Nguyễn Thủy
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG