Hạ giá chụp ảnh chung, bán áo cho chó để tranh cử Tổng thống

Ứng viên Newt Gingrich
Ứng viên Newt Gingrich
TP - Để chấn chỉnh tình hình tài chính đang cạn kiệt cùng với tốc độ suy giảm chỉ số tín nhiệm, ứng viên Newt Gingrich, cựu Chủ tịch Hạ viện vừa quyết định thử nghiệm một biện pháp độc đáo để gây quỹ tranh cử: Chụp ảnh chung với ông chỉ phải trả 50 USD.

> Ứng viên tổng thống Mỹ dính bê bối tình dục

Ứng viên Newt Gingrich
Ứng viên Newt Gingrich .

Chiến thuật mới này đã được thử nghiệm hôm 25-3 tại một cuộc mít tinh tranh cử tại bang Delaware và thành công mỹ mãn. Theo lời người đại diện của Gingrich, các ứng viên khác thường chỉ tổ chức những cuộc quyên tiền tại Wall Street và lấy đắt hơn nhiều: 2.500 USD cho một bức ảnh chụp chung.

Nhưng họ đã đi theo con đường khác và chỉ đề nghị những người ủng hộ đóng góp một khoản tiền tượng trưng cho các chuyến đi vận động khắp nước của ông Gingrich. Cũng theo lời người đại diện này, còn có nhiều biện pháp đóng góp khác, chẳng hạn, mua áo phông, mua mũ và thậm chí mua áo cho chó có in hình biểu tượng của ứng viên.

Bản báo cáo tài chính mới nhất cho thấy tính tới thời điểm hiện nay, Ban tham mưu tranh cử của Gingrich chỉ mới tích luỹ được khoảng 1,6 triệu USD. Trong tháng 2 vừa qua, Gingrich chỉ quyên được 2,6 triệu USD trong khi vào tháng 1 ông ta thu được hơn gấp đôi (5,6 triệu USD). Tuy đã từng có thời gian là ứng viên nổi trội nhất trong số các ứng viên đảng Cộng hoà nhưng trong vài tháng gần đây, uy tín của ông sụt giảm nhanh chóng.

Vào ngày 24-3, trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Louisiana miền nam nước Mỹ, ông chỉ giành được vị trí thứ 3, không chỉ thua kém ứng viên Rick Santorum mà còn thua kém cả ứng viên Mitt Romney là người không được lòng các bang miền nam vốn có tiếng bảo thủ. Theo tính toán của AP, Gingrich hiện chỉ đứng thứ 3 trong số các ứng viên Cộng hoà với 135 phiếu đại cử tri.

Người đang dẫn đầu là ứng viên Mitt Romney hiện đã giành được 568 phiếu đại cử tri. Đứng thứ 2 là ứng viên Santorum với 272 phiếu đại cử tri. Để giành được chiến thắng, tức là được đảng Cộng hoà chính thức giới thiệu làm ứng viên của đảng, cần giành được sự ủng hộ tối thiểu của 1.144 đại cử tri.

Trong khi ấy, ứng viên duy nhất của đảng Dân chủ là đương kim Tổng thống Barack Obama đã vượt xa các đối thủ trong đảng Cộng hoà về tổng số tiền quyên góp được. Những tuần gần đây, Quỹ tranh cử của ông tăng lên nhanh chóng.

Hiện nay, ông Obama và Ủy ban toàn quốc đảng Dân chủ đã quyên góp được 255 triệu USD trong khi ứng viên hàng đầu Mitt Romney của đảng Cộng hoà mới chỉ quyên góp được tổng cộng 63,1 triệu USD. Nếu tính chung tất cả các ứng viên đảng Cộng hoà, tổng số tiền quyên góp được mới là 145 triệu USD.

Vũ Việt
Theo Utro.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG