Cần tiếp tục thực hiện tốt dự án sản xuất lúa gạo

Cần tiếp tục thực hiện tốt dự án sản xuất lúa gạo
Tiếp tục chuyến thăm hữu nghị chính thức Cuba, sáng 10-4 (giờ địa phương), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến thăm Dự án hợp tác sản xuất lúa giai đoạn 2011-2015 giữa Việt Nam và Cuba tại tỉnh Pinar del Rio.

Tổng Bí thư thăm Cuba:

Cần tiếp tục thực hiện tốt dự án sản xuất lúa gạo

>Tăng cường hợp tác toàn diện Việt Nam – Cuba

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cánh đồng lúa, nói chuyện thân mật với các chuyên gia Việt Nam và nông dân Cuba đang làm việc tại đây. Tổng Bí thư hoan nghênh những kết quả tích cực của chương trình hợp tác sản xuất lúa gạo tại Cuba, tạo cơ sở để hai bên tiếp tục tăng cường hợp tác thời gian tới. Dự án hợp tác sản xuất lúa gạo là một mẫu hình hợp tác có ý nghĩa giữa Việt Nam và Cuba. Trong khi Cuba có nhiều tiềm năng lợi thế, diện tích canh tác rộng, đất đai màu mỡ, thuận lợi cho phát triển nông nghiệp, Việt Nam có kinh nghiệm và kỹ thuật canh tác lúa, cũng như nhiều loại cây trồng khác. Tổng Bí thư mong muốn hai bên sẽ phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả hợp tác, tiếp tục thực hiện tốt dự án sản xuất lúa gạo, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, đồng thời góp phần vào sự phát triển chung của quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Cuba.

Chiều 10-4 (tức sáng 11-4 giờ Hà Nội), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam dự mít tinh hữu nghị đoàn kết tại cầu cảng Hải Phòng, Cảng La Habana ở thủ đô La Habana. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu: Được tôi luyện, thử thách qua thời gian và biến động của lịch sử trong suốt hơn nửa thế kỷ qua, tình đoàn kết chiến đấu và tình hữu nghị thắm thiết Việt Nam - Cuba không ngừng được củng cố, trở thành mẫu mực của tình cảm thủy chung, trong sáng và là tài sản vô giá mà hai Đảng và nhân dân hai nước luôn giữ gìn, vun đắp.

TTXVN

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG