Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ

Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ
Chiến hạm USS Independence (LCS-2) là mẫu hạm trong lớp chiến hạm duyên hải Independence của Mỹ, nổi bật với hình thù ba thân được cho là “kỳ quái”.

> Ba chiến hạm Nhật cập cảng Hải Phòng

Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ ảnh 1

USS Independence là tàu thứ sáu của Hải quân Mỹ được đặt tên theo ý tưởng tự do. Tàu mới đầu được thiết kế là tàu vận tải tấn công, tuy nhiên nó có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau, bằng việc lắp thêm các mô-đun chức năng.

Tàu được thiết kế ba thân độc đáo, khiến nó có thể chạy với vận tốc 74km/h. USS Independence được chuyển giao cho Hải quân Mỹ vào cuối năm 2009.

Thiết kế của USS Independence được dựa trên thân tàu ba thân tốc độ cao (Benchijigua Express) được Austal (Henderson, Australia) phát triển. Thiết kế bề mặt tham chiến của nó dài 127m, với đội thủy thủ gồm 40 người.

Với trọng tải 11.000 tấn, và có thể lắp thêm mô-đun chắc năng nên tàu có khả năng thực hiện nhiều sứ mệnh mà không cần phải tái cấu trúc. Boong bay rộng 1.030m có thể hỗ trợ hoạt động của 2 trực thăng SH-60 Seahawk, rất nhiều xe UAV hoặc một trực tăng lớp CH-53 Sea Stallion.

Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ ảnh 2
Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ ảnh 3
Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ ảnh 4
Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ ảnh 5
Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ ảnh 6
Chiến hạm có hình thù 'kỳ quái' của Mỹ ảnh 7

Theo Phan Anh
  Xinhua, Wikipedia/ Dân Trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
Tiền công đức: Đã dần minh bạch thu, chi
TP - Thông tin từ Bộ Tài chính cho hay, đến nay có khoảng 40 địa phương gửi báo cáo thu chi tiền công đức. Theo đó, điểm nhấn là nhiều địa phương có số thu tiền công đức rất cao, lên tới 200-400 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, việc chi tiền công đức cũng đang cho thấy có khá nhiều bất cập khi mỗi nơi làm theo một kiểu. Trong khi có nơi xin giữ lại để tu bổ di tích, có chỗ nguồn thu lại được để dùng cho từ thiện.