Ông Obama: Mật vụ Mỹ làm việc đúng tiêu chuẩn

Ông Obama: Mật vụ Mỹ làm việc đúng tiêu chuẩn
TPO - Tổng thống Barack Obama nói sẽ rất “tức giận” nếu những cáo buộc mật vụ Mỹ liên quan đến gái mại dâm là đúng. Theo ông Obama,  các mật vụ của ông luôn làm việc theo đúng tiêu chuẩn cao nhất.

> Mật vụ Mỹ ăn chơi thả cửa với rượu và gái

Các mật vụ Mỹ theo sát tổng thống Obama.
Các mật vụ Mỹ theo sát Tổng thống Obama.

“Tôi có mặt tại đây để thay mặt cho người dân nước Mỹ và khẳng định rằng, chúng tôi, bao gồm cả quan chức cấp cao và mật vụ, luôn có phẩm chất tốt, tính trung thực cao. Rõ ràng, những cáo buộc về mật vụ Mỹ hoàn toàn không đúng với những tiêu chuẩn, phẩm chất đạo đức này”- ông Obama phát biểu.

Tổng thống Obama đang đợi cuộc điều tra nội bộ về vụ scandal này. Ông cho biết, sẽ tiến hành một thăm dò “kỹ lưỡng và nghiêm ngặt” về vụ việc. "Nếu những cáo buộc về mật vụ Mỹ liên quan đến bê bối tình dục là đúng, tôi sẽ rất tức giận", ông Obama nhấn mạnh.

Ông Obama đang dự Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ (SOA) tại Cartagena (Colombia). 11 mật vụ bị đuổi khỏi đây vì liên quan đến việc quan hệ với gái mại dâm địa phương. Năm sĩ quan khác thuộc quân đội Mỹ cũng bị đình chỉ làm việc tại Cartagena, cũng nằm trong danh sách điều tra vì bê bối tình dục.

Trong cuộc họp báo với tổng thống Colombia, ông Obama cho rằng, những cáo buộc về mật vụ Mỹ quan hệ với gái mại dâm ở Colombia trước hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ ảnh hưởng tới mối quan hệ của Mỹ và các nước đồng minh Mỹ Latinh.

“Các mật vụ này đã làm việc rất chăm chỉ để bảo vệ tôi, gia đình tôi và các quan chức cấp cao nước Mỹ. Họ đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao trong mọi hoàn cảnh” – ông Obama phát biểu.

Theo nghị sĩ Mỹ - Peter King - mại dâm ở Colombia được cho là hợp pháp nhưng đó là hành vi vi phạm các nguyên tắc ứng xử của một cơ quan đặc vụ ở Mỹ, bởi hành vi đó có thể dẫn đến kẻ thù thâm nhập vào các cơ quan quốc gia.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney, sự cố này sẽ không làm ảnh hưởng tới an ninh của Tổng thống Obama, đồng thời nhận định, ông Obama hoàn toàn tin tưởng vào Cơ quan mật vụ Mỹ.

Vào tháng 11 năm ngoài, một đặc vụ nước này bị truy tố về tội giết người trước Hội nghị thượng đỉnh APEC.

Từ khi ông Obama lên nắm quyền, cơ quan đặc vụ Mỹ có khoảng 3.200 người. 1.300 nhân viên trong số đó từng dính vào một số vụ bê bối.

Nguyễn Thủy
Theo Foxnews, USA today

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.