Bà Cốc Khai Lai nguy cơ đối mặt với án tử hình

Bà Cốc Khai Lai nguy cơ đối mặt với án tử hình
TPO – Sau khi cơ quan điều tra Trung Quốc tuyên bố nguyên nhân cái chết của doanh nhân Anh do bị đầu độc, bà Cốc Khai Lai đã bị bắt giam và nguy cơ đối mặt với án tử hình.

> Con trai Bạc Hy Lai được cảnh sát Mỹ hộ tống ra khỏi nhà

> Doanh nhân Anh bị vợ Bạc Hy Lai giết vì dọa tiết lộ bí mật

Vợ chồng ông Bạc Hi Lai.
Vợ chồng ông Bạc Hi Lai. .

Ông Neil Heywood, doanh nhân người Anh bị bà Cốc Khai Lai sát hại bằng thuốc độc vì liên quan đến kế hoạch chuyển tiền ra nước ngoài. Một số nguồn tin khác cho rằng, chi tiết về cái chết của ông Heywood bị giết vào năm ngoái không được cơ quan chức năng công bố bởi sợ làm mất uy tín của ông Bạc Hi Lai, theo Telegraph.

Ông Heywood được cho là khá thân thiết với gia đình ông Bạc Hi Lai. Vợ của ông, bà Wang Lulu ngày 15-4 đã cầu cứu đại sứ quán Anh xin được tị nạn bởi những lo ngại đe dọa tính mạng.

Liên quan đến ông Bạc Hi Lai, cơ quan điều tra vừa qua cũng đã đưa ra bảy tội danh nghiêm trọng mà cựu Bí thư tỉnh ủy Trùng Khánh có thể phải đối mặt. Trong số bảy tội danh đó, có tội danh dung túng cho người thân, tham ô, nhận hối lộ bởi bà Cốc Khai Lai là nghi phạm của vụ sát hại ông Neil Heywood.

Hiện bà Cốc Khai Lai đang bị cơ quan an ninh giam giữ và nguy cơ đối mặt với án tử hình.

Về phần con trai của vợ chồng ông Bạc Hi Lai – công tử Bạc Qua Qua ngày 15-4 đã được cảnh sát Mỹ “hộ tống” rời khỏi căn hộ gần trường đại học Havard để tránh sự tìm kiếm của giới truyền thông. Một số nguồn tin giấu tên cho rằng, “cậu ấm” của gia đình này đã quay trở về Trung Quốc. Lý do cậu trở về Trung Quốc là do chính phủ Trung ương yêu cầu, nhằm tránh khả năng cậu sẽ tị nạn ở Mỹ.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra các tình tiết vụ án vợ chống ông Bạc Hi Lai liên quan đến công dân Anh.

Nguyễn Thủy

Theo Dịch
MỚI - NÓNG