Con trai Bạc Hy Lai lần đầu tiên lên tiếng

Con trai Bạc Hy Lai lần đầu tiên lên tiếng
TPO - Con trai của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai là Bạc Qua Qua lần đầu tiên lên tiếng kể từ khi cha bị mất chức và mẹ bị bắt vì bị tình nghi giết người.
Bạc Qua Qua, con trai của Bạc Hy Lai
Bạc Qua Qua, con trai của Bạc Hy Lai.

Cậu thể hiện quan tâm sâu sắc đối với tình hình hiện tại của cha mẹ cũng như giải đáp các thắc mắc về lối sống xa hoa và về những nguồn tài trợ cho cậu học ở nước ngoài.

Mẹ của cậu là Cốc Khai Lai bị bắt giam vì nghi ngờ giết một doanh nhân người Anh, trong khi cha là Bạc Hy Lai bị đình chỉ mọi chức vụ trong Đảng.

Trong một tuyên bố hôm thứ ba (24-4) trên The Harvard Crimson, tờ báo của Đại học Harvard, nơi Bạc Qua Qua đang theo học, cậu cho biết đã đến lúc cậu cần công bố “các sự thật” để bác bỏ những đồn đại xung quanh cuộc sống riêng tư và của gia đình mình.

“Tôi vô cùng lo lắng về những sự việc đang xảy ra với gia đình mình nhưng tôi không có bình luận gì thêm về cuộc điều tra đang được tiến hành”, Bạc thiếu gia viết trong một email gửi đến tờ The Harvard Crimson.

Cậu cũng cho biết thêm việc giải quyết tất cả các tin đồn và cáo buộc về cậu là điều không thể, tuy nhiên cậu sẽ cố gắng “đi thẳng vào vấn đề”. Trong đó, cậu có giải thích về tin đồn lái chiếc Ferrrari chở con gái của đại sứ Mỹ tại nơi ở của mình.

Trong thư cậu viết: “Tôi chưa bao giờ lái xe Ferrari. Tôi cũng chưa bao giờ đến Đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh kể từ năm 1998 cũng như đến khu cư trú Đại sứ quán Mỹ ở Trung Quốc”.

Ngoài ra, cậu cũng giải thích về các nguồn tài chính chu cấp cho cậu học tại các trường danh tiếng nước ngoài. Bạc Qua Qua viết: “Học phí của tôi tại trường Harrow, Đại học Oxford và Harvard đến từ hai nguồn: học bổng độc lập và nhờ vào khoản trợ cấp hào phóng mà mẹ tôi tiết kiệm được trong những năm bà là một luật sư và là người viết sách thành đạt”.

Bạc thiếu gia cũng cung cấp thêm thông tin chi tiết về hồ sơ học tập của mình, cậu tốt nghiệp trường Oxford với điểm khá tốt tuy không được nổi trội cho lắm.

Giải thích về những hình ảnh “trác táng” của cậu bị phát tán rộng rãi trên mạng, cậu nói đó là những bữa tiệc do nhà trường tổ chức và sinh viên Oxford nào cũng tham gia. Cậu giải thích: “Đó là những sự kiện thường xuyên trong đời sống xã hội tại Oxford và hầu hết các sinh viên đều tham gia vào các hoạt động toàn trường này”.

Bạc công tử nhấn mạnh rằng chưa bao giờ tham gia vào những thương vụ làm ăn vì lợi nhuận. Cậu từng tham gia vào việc phát triển một trang mạng xã hội phi lợi nhuận của Một tổ chức phi chính phủ tại Trung Quốc trong một dự án liên kết với Phòng thí nghiệm Cách tân Harvard. Dự án này hiện vẫn đang được phát triển.

Phan Yến
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.