Tổng thống Pháp dọa kiện cựu Tổng Giám đốc IMF

Ông Sarkozy và ông Strauss-Kahn trong một cuộc gặp gỡ
Ông Sarkozy và ông Strauss-Kahn trong một cuộc gặp gỡ
TPO - Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đe dọa kiện cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế Dominique Strauss-Kahn ra tòa bởi ông này tung ra lời buộc tội tổng thống đã sắp đặt vụ xì căng đan tình dục.

"Với tôi thế là đủ lắm rồi! Tôi khuyên ngài Dominique Strauss-Kahn giải thích những phát ngôn của mình trước toà án và pháp luật” – Ông Nicolas Sarkozy nói.

Theo Tổng thống Pháp, tuyên bố của ông Strauss-Kahn nhằm mục đích hạ uy thế cuả ông trước vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp. Cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế vốn là một người thuộc đảng Xã hội và là ứng cử viên cho chức vụ tổng thống. Giờ đây, ông được coi là thuộc phe ủng hộ ông Francois Hollande, đối thủ của ông Sarkozy trong cuộc bầu cử vòng 2.

Trong bài trả lời phỏng vấn báo Anh The Guradian ra ngày 27-4, ông Strauss-Kahn tuyên bố rằng ông tin chắc là vụ án hình sự hiếp dâm cô hầu phòng ở khạch sạn Sofitel ở New York chống lại ông đã được sắp đặt theo đặt hàng của các đối thủ chính trị muốn ngăn cản ông tham gia vào cuộc bầu cử Tổng thống

"Có thể là tôi đã ngây thơ về phương diện chính trị, nhưng tôi không thể tin được rằng họ có thể đi xa đến thế. Tôi đã tưởng rằng họ không thể moi ra được cái gì có thể cản nổi tôi” - Strauss-Kahn nói.

Liên quan đến lời buộc tội hiếp dâm, Strauss-Kahn đã bị bắt giữ tại Mỹ và bị giam vài tuần. Sau đó, vụ án hình sự được đình chỉ. Nhưng ông này buộc phải rời chức vụ tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế và từ bỏ việc ra ứng cử chức tổng thống Pháp. Theo lời Strauss-Kahn, ông đã dự định tuyên bố ra tranh cử vào tháng 6-2011.

Tháng 2-2012, ông Strauss-Kahn lại trở thành nhân vật chính của một vụ bê bối tình dục khác: ông ta bị buộc tội dính dáng đến một băng nhóm tội phạm chuyên cung cấp gái cao cấp. Strauss-Kahn phủ nhận tất cả. Ông từ chối trao đổi với phóng viên The Guardian về đề tài này.

Lê Việt
Theo Lenta.ru

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".