Đời sống tình ái phong phú của các ứng viên Tổng thống Pháp

Đời sống tình ái phong phú của các ứng viên Tổng thống Pháp
TPO - Ứng viên Francois Hollande đang chiếm ưu thế trước đương kim Tổng thống Sarkozy trong cuộc đua vào điện Elysées. Nhưng trong cuộc sống tình ái, họ tỏ ra khá ngang ngửa...

> Strauss-Kahn: Sarkozy chỉ đạo vụ 'cô hầu phòng'

Vợ chồng ứng viên dẫn đầu vòng 1 cuộc bầu cử Francois Hollande- Valérie Trierweiller
Vợ chồng ứng viên dẫn đầu vòng 1 cuộc bầu cử Francois Hollande- Valérie Trierweiller.

Vì tình cũ, Hollande quyết đánh bại Sarkozy

Với 28,6% số phiếu bầu, ông Francois Hollande ứng cử viên đảng Xã hội là người dẫn dầu vòng một cuộc bầu cử Tổng thống Pháp. Với tính cách nhẹ nhàng, ít nói và khá nhã nhặn ông Hollande được coi là mẫu hình của một phong cách lãnh đạo mới.

Trên thực tế, người đàn ông 57 tuổi này từng có cơ hội trở thành ứng viên Tổng thống Pháp vào năm 2007. Lúc bấy giờ, ông Francois Hollande là Tổng thư ký Đảng Xã hội và đã tự nguyện rút khỏi danh sách ứng cử viên để “nhường” cho bà Segolene Royal , trên danh nghĩa là “vợ” của ông.

Francois Hollande chung sống với bà Segolene Royal trong một thời gian dài mà không đăng kí kết hôn dù họ có với nhau tới bốn người con. Khi đó, bà Segolene Royal đã lọt vào vòng hai và thua cuộc sát nút trước chính ông Sarkozy.

Cặp tình nhân đình đám của chính trường Pháp: Francois Hollande-Selogene Royal
Cặp tình nhân đình đám của chính trường Pháp: Francois Hollande-Selogene Royal.

Một thời gian sau khi thất bại trước ông Sarkozy trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2007, bà Segolene Royal, trong một cuốn tự truyện, đã lên tiếng rằng nguyên nhân bà thất bại của bà là do thiếu sự ủng hộ của một chính đảng thống nhất và người đã từng chung sống.

Cuộc tình của cặp đôi chính khách nổi tiếng nước Pháp đã tan vỡ kể từ thời điểm đó và sau này ông Hollande kết hôn với bà Valérie Trierweiller, một nhà báo chuyên viết mục chính trị cho tờ Paris Match và đã có 3 người con riêng.

Năm nay 47 tuổi và là một phụ nữ xinh đẹp, có nhiều mối quan hệ trong chính giới, bà Valérie Trierweiller đã giúp đỡ ông Hollande rất nhiều trong cuộc vận động tranh cử. Báo chí Pháp gọi bà “lợi thế đầy duyên dáng” của ông Hollande trong cuộc chạy đua vào điện Elysées.

Nhưng chỉ có vậy, ông Francois Hollande còn nhận được sự ủng hộ từ ‘người cũ”. Segolene Royal đã xuất hiện trong các cuộc mít tinh và vận động hàng chục nghìn người bỏ phiếu cho người được bà mô tả là “người bạn cũ đáng yêu của tôi”.

Sarkozy và ba bà vợ

Nếu như Francois Hollande chỉ mới kết hôn một lần thì người đứng thứ hai tại vòng 1 cuộc bầu cử, đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy đã qua “ba lần đò”.

Vợ chồng Carla Bruni-Nicolas Sarkozy
Vợ chồng Carla Bruni-Nicolas Sarkozy.

Năm 1982, Sarkozy kết hôn với Marie-Dominique Culioli và hai người ly hôn vào năm 1996 mặc dù đã ly thân từ cách đó khá lâu. Ông Sarkozy kết hôn lần hai với Cecilia Ciganer-Albniz, một người mẫu thời trang và sau đó là phụ tá chính trị cho chính chồng mình.

Có một chi tiết thú vị, ông Sarkozy từng là người chủ hôn cho đám cưới của Cecilia với người chồng đầu tiên, một MC truyền hình nổi tiếng.

Nhưng đình đám hơn cả là cuộc hôn nhân của Sarkozy với người vợ thứ ba, một người mẫu và diễn viên khá nổi tiếng Carla Bruni khi ông là đang là đương kim Tổng thống.

Cuộc sống riêng tư của Carla khá phức tạp và đặc biệt nhiều scandal như bà tự thừa nhận “Tôi không thể và không muốn phủ nhận quá khứ.” Carla Bruni từng nằm trong Top 20 người mẫu kiếm tiền giỏi nhất thế giới. Cô từng bị phát tán một loạt ảnh khỏa thân và số đàn ông đi qua cuộc đời theo Carla tự nhận là 15.

Cuối 2007, Bruni gặp Sarkozy vừa li hôn. Hai người nhanh chóng kết hôn tại điện Elysée, ngày 2-2-2008 trong sự sững sờ pha lẫn ngạc nhiên của người dân Pháp. Trong lịch sử chính trị đất nước hình lục lăng chưa từng có đệ nhất phu nhân là cựu siêu mẫu, ca sĩ tai tiếng đến vậy.

Nhưng kể từ khi kết hôn (khác với Sakorzy, đây là lần đầu tiên Carla Bruni chính thức có hôn thú với một người đàn ông), cô người mẫu tai tiếng ngày nào thay đổi hẳn và ý tứ lùi lại về phía sau hậu trường.

Bà Carla Bruni, vợ đương kim Tổng thống Sarkozy từng là một siêu mẫu nhiều tai tiếng
Bà Carla Bruni, vợ đương kim Tổng thống Sarkozy từng là một siêu mẫu nhiều tai tiếng.

Trả lời L’Express về vai trò đệ nhất phu nhân, Carla Bruni cho biết: “Tôi muốn thuyết phục mọi người rằng tôi là người nghiêm túc. Tôi sẽ không tham gia chính trường”. Quả thực, đây là nét khác biệt của Carla Bruni so với người vợ thứ hai Cécilia, đã từng can thiệp quá sâu vào công việc của chồng, thậm chí cả việc bổ nhiệm nội các, đã bị dư luận chỉ trích

Đứng ngoài các vấn đề chính trị, ngoài niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật, Carla Bruni đam mê các hoạt động xã hội. Tháng 10 năm ngoái, Carla Bruni đã hạ sinh một bé gái.

Ngày 22-4 vừa qua, người vợ trẻ Carla Bruni đã cùng chồng Sarkozy tham gia bỏ phiếu bầu cử tại quận 16 thủ đô Paris. Vẻ đẹp của gái một con Carla Bruni đã trở thành tâm điểm của những tay săn ảnh mặc dù hiện tại bà có vẻ xuống sắc hơn so với hồi mới kết hôn. Báo chí Pháp cho hay Carla Bruni đã phẫu thuật thẩm mỹ quá nhiều và tiêm quá đà chất botox vào mặt.

Carla Bruni đã có một con riêng trong cuộc hôn nhân trước, còn Sarkozy có ba con trai với hai người vợ cũ.

Chuyện những chính khách phong lưu

Đứng ở vị trí thứ ba trong vòng một cuộc bầu cử Tổng thống vòng 1 diễn ra vào ngày 22-4 vừa qua, bà Marine Le Pen cũng là một nhân vật nổi bật trong chính trường Pháp.

Tại cuộc bầu cử chính quyền Paris năm 1992, Marine Le Pen đã gặp vị hôn phu đầu tiên, Franck Chaffroy cũng là thành viên của Mặt trận Quốc gia. Cuộc hôn nhân của Marine Le Pen chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn sau khi bà hạ sinh ba người con trai. Sau đó, hai vợ chồng bà đã ly hôn vào năm 1999.

Chuyện tình của nữ chính khách Marine Le Pen lại trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi bà tuyên bố mối tình sét đánh với Eric Iorio, thư ký Mặt trận Dân tộc Quốc gia. Tiểu sử cá nhân của Marine Le Pen lại thêm một dòng chú thích: Có ba con với chồng thứ nhất.

Tưởng chừng cuộc hôn nhân thứ hai của cô con gái chính trị gia theo tư tưởng dân tộc chủ nghĩa cực đoan Jean - Marie Le Pen sẽ được êm xuôi nhưng chỉ một thời gian sau, báo chí Pháp cho biết, cuộc hôn nhân thứ hai của bà Marine Le Pen lại đổ vỡ, bà đã ly hôn.

Cựu Giám đốc IMF và nghi án hiếp dâm
Cựu Giám đốc IMF và nghi án hiếp dâm.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin gì về việc liệu bà có đến với cuộc tình thứ ba như tổng thống đương nhiệm Sarkozy hay không.

Không chỉ các ứng viên mà một người suýt nữa trở thành ứng viên cuộc bầu cử Tổng thống vừa rồi là cựu giám đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn cũng dính vào bê bối tình ái. Đầu tiên, ông bị cáo buộc hãm hiếp một nữ nhân viên phòng khách sạn tại New York (Mỹ).

Sau đó, báo chí Pháp phanh phui ông Dominique Strauss-Kahn tham gia vào một “bữa tiệc sex” với sự góp mặt của rất nhiều gái làng chơi. Về sau ông đã lên tiếng xin lỗi vì “vi phạm đạo đức” trong những vụ scandal này.

Dominique Strauss-Kahn đã rút khỏi danh sách ứng cử viên tổng thống Pháp năm 2012 mặc dù trước đó ông từng được đánh giá là “đối thủ đáng gờm” của Sarkozy. Mới nhất, cựu giám đốc IMF lên tiếng tố cáo những bê bối vừa qua của ông là do Sarkozy dàn dựng

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.