Nơi ở của ông Putin sau lễ nhậm chức

Nơi ở của ông Putin sau lễ nhậm chức
TP - Ngày 7- 5, ông Putin sẽ làm lễ nhậm chức Tổng thống lần thứ 3. Ông sẽ lấy lại phòng làm việc cũ của ông tại khu nhà số một Điện Kremli mà ông đã rời bỏ 4 năm trước.

 > Bộ đôi Putin - Medvedev tuần hành kỷ niệm ngày 1-5

Phòng làm việc của TT Putin không có nhiều thay đổi
Phòng làm việc của TT Putin không có nhiều thay đổi.

Đây là căn phòng làm việc ông đã thừa kế từ Tổng thống đầu tiên của nước Nga mới Boris Elsin rồi sau đó, vào năm 2008, đã “nhường” lại cho Tổng thống Dmitri Medvedev.

Phòng làm việc hầu như không có thay đổi lớn. Ven các bức tường vẫn kê đầy những tủ sách với nhiều bộ Tự điển bách khoa toàn thư. Chỉ có khuôn viên Điện Kremli đã có một vài sự thay đổi trong thời gian ông Putin vắng mặt.

Khu nhà số 14 giáp với khu nhà số một đã bị đóng cửa để tu bổ lại. Văn phòng Tổng thống không cho biết việc tu bổ này sẽ còn kéo dài bao lâu. Như vậy, ông Putin sẽ phải làm việc bên cạnh một “công trường xây dựng”.

Còn về những ngôi nhà riêng dành cho Tổng thống ở ngoại thành Matxcơva, hai ông Putin và Medvedev tuy “hoán đổi vai” nhưng không có ý định hoán đổi chỗ ở cho nhau.

Ông Putin vẫn sẽ sống ở Novo-Ogarevo, nơi ông đã chuyển đến từ năm 2000 sau khi đắc cử Tổng thống nhiệm kỳ một. Còn ông Medvedev vẫn sẽ sống ở Gorki là nơi ông chuyển đến từ năm 2008, khi ông trở thành người kế nhiệm ông Putin.

Tổng thống còn có phòng làm việc tại trụ sở Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) và Hội đồng Liên bang (Thượng viện Nga). Tuy nhiên, thực tế là Tổng thống chưa bao giờ có mặt tại những nơi này ngay cả khi có việc đến Nghị viện.

Ngoài ra, Tổng thống còn có phòng làm việc tại Thư viện Tổng thống mang tên Boris Elsin ở Sankt-Peterburg và tại Lâu đài Konstantinov ở Strela, nơi ông thường tiếp đón các Nguyên thủ quốc gia khối SNG.

Thêm vào đó, ông Putin và Medvedev còn có những “nhà riêng không chính thức” ở nhiều địa phương vì họ thường xuyên thực hiện những chuyến đi ngắn ngày hoặc dài ngày khắp đất nước để làm việc hoặc nghỉ ngơi. Trong thời gian Tổng thống vắng mặt, những ngôi nhà này có thể được sử dụng cho những hoạt động xã hội.

Vũ Việt
Theo Komsomolskaja Pravda

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG