Trung Quốc điều tra thuốc 'thịt người'

Trung Quốc điều tra thuốc 'thịt người'
TPO - Hôm 8-5, truyền thông Trung Quốc đưa tin các lực lượng chức năng sẽ vào cuộc điều tra về những viên thuốc làm từ “thịt” trẻ sơ sinh được nhập lậu vào Hàn Quốc.

> Truy quét thuốc bằng thịt trẻ em

Trung Quốc điều tra thuốc 'thịt người' ảnh 1

Phát ngôn viên Bộ Y tế, ông Dang Haihua nói, trong cuộc điều tra diễn ra vào tháng tám năm ngoái, không có bằng chứng nào cho thấy những viên thuốc này được sản xuất ở Trung Quốc, Tân Hoa Xã cho biết. Nhiều người cho rằng loại thuốc này có khả năng chữa bách bệnh.

Ông Deng cũng cho biết Trung Quốc sẽ tái điều tra lại vụ việc do Hàn Quốc báo cáo bắt giữ hàng nghìn viên thuốc “thịt người” nhập lậu từ Trung Quốc.

Hôm thứ hai vừa qua, Cục Hải quan Hàn Quốc cho biết đã bắt giữ 17.500 viên thuốc làm từ thi thể trẻ sơ sinh được nhập lậu từ cửa khẩu đông bắc Trung Quốc. Thi thể của trẻ sơ sinh được chặt ra từng mảnh, sấy khô và nghiền thành bột.

Các cơ quan y tế sẽ hợp tác với cảnh sát, cục hải quan và các cơ quan trực thuộc Bộ thương mại để điều tra về cáo buộc mới nhất này, Tân Hoa Xã trích lời ông Deng.

Cục Hải quan Hàn Quốc bắt đầu cuộc điều tra từ một năm trước đây, khi lần đầu tiên loại thuốc này bị phát giác. Thử nghiệm DNA trên thành phần của thuốc cho thấy 99.7% là thịt người.

Theo Thời báo San Francisco, thử nghiệm thậm chí còn cho biết được cả giới tính của trẻ được dùng làm thuốc.

Chưa có trường hợp nguy hại đến sức khỏe nào được báo cáo do uống thuốc thịt người.

Giới chức hải quan Hàn Quốc cũng từ chối tiết lộ thông tin về xuất xứ của những thai nhi cũng như nơi sản xuất loại thuốc này.

Những người nhập lậu loại thuốc này vẫn chưa được xử lý bởi lượng thuốc bắt giữ được còn ít. Hầu hết các trường hợp bị bắt là những người dân tộc thiểu số vùng biên giới đông bắc Trung Quốc. Họ biện minh rằng họ mua về để sử dụng chứ không vì mục đích bán kiếm lời.

Ngoài ra những người này đều nói họ không biết trong thuốc có chứa “thịt người”, họ chỉ nghĩ đơn giản đó là thuốc “tăng cường sinh lực”, tờ Huffington Post báo cáo

Từ tháng tám năm ngoái đến nay, Hải quan Hàn Quốc đã bắt giữ 17.500 viên thuốc “thịt người” được sơn màu và ngụy trang trong các hộp thuốc khác nhau.

Nhiều người cho rằng, loại thuốc này có khả năng trị bách bệnh và tăng cường sinh lực. Tuy nhiên, Cục Hải quan cho biết chúng chứa đầy những siêu vi khuẩn và nhiều thành phần độc hại khác.

Phan Yến
Theo Huffington Post

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
Nguyên Phó Chủ tịch tỉnh Gia Lai Phùng Ngọc Mỹ bị kỷ luật cảnh cáo
TPO - Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai biểu quyết, thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Phùng Ngọc Mỹ (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh) và ông Mai Xuân Hải (nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh).