Ít nhất 40 người chết, 170 bị thương sau hai vụ nổ lớn ở Syria

Ít nhất 40 người chết, 170 bị thương sau hai vụ nổ lớn ở Syria
TP - Ngày 10-5, vào giờ đi làm buổi sáng, hai vụ nổ lớn xảy ra ở Damascus bên ngoài tòa nhà cơ quan tình báo Syria làm chết ít nhất 40 người, bị thương 170 người. Hàng chục xe hơi bị phá hủy, tòa nhà trụ sở cơ quan Tình báo Syria bị hư hại.

> Syria: đánh bom liều chết, 9 người thiệt mạng

Truyền hình Syria buộc tội bọn khủng bố gây ra hai vụ đánh bom, nói rằng đây là vụ đánh bom đẫm máu nhất tại thủ đô kể từ khi có phong trào đối lập nổi dậy chống chính phủ Bashar al-Assad.

Hình ảnh truyền hình nhà nước Syria phát đi cho thấy nhiều xe hơi vẫn còn bốc cháy, thi thể nạn nhân cháy đen trong xác những chiếc xe hơi.

Tại nơi xảy ra tiếng nổ đầu tiên, người ta thấy một hố lớn sâu 3 m do bom gây ra chứng tỏ khối thuốc nổ dùng trong quả bom này rất lớn.Trên một đoạn đường, nhiều thi thể nạn nhân nằm rải rác trên những vũng máu.

Những người dân ở Damascus chứng kiến hai vụ nổ hôm 10-5 cho biết cả hai quả bom nổ gần như đồng thời lúc 8 giờ sáng (giờ địa phương) và ở rất gần nhau.

Hai vụ nổ lớn xảy ra chỉ một ngày sau khi diễn ra một vụ đánh bom gần nơi các quan sát viên Liên Hợp Quốc (LHQ) giám sát ngừng bắn ở Damascus.

Các quan sát viên LHQ tuyên bố cả hai bên tham chiến ở Syria đều vi phạm lệnh ngừng bắn. Thiếu tướng Robert Mood, Trưởng đoàn quan sát viên LHQ, kêu gọi mọi người bên trong và bên ngoài Syria giúp đỡ phái đoàn ngăn chặn bạo lực.

Nhiều người Syria, trong đó có bà Nadine Haddad, một ứng cử viên trong cuộc bầu cử Quốc hội Syria, chỉ trích Thủ tướng Qatar Sheikh Hamad bin Jassim al-Thani vì ông này nói các lực lượng nổi dậy Syria cần được cung cấp thêm vũ khí.

Bà Nadine nói rằng, Thủ tướng al-Thani đang hủy diệt nhân dân Syria, giết hại trẻ em trên đường tới trường học chứ không phải là tấn công chế độ Syria.

Hôm 9-5, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon phát biểu tại Đại hội đồng LHQ rằng, ông rất lo ngại việc các vụ đánh bom ngày càng tăng ở Syria.

Tổng Thư ký LHQ nói rằng, hằng ngày, những người dân vô tội đang chết dần trong khi quân đội chính phủ và xe bọc thép hạng nặng chạy trên các đường phố.

Số lượng người bị bắt tăng lên và nghe nói có cả tra tấn dã man bên cạnh việc tăng đến mức đáng báo động việc sử dụng những thiết bị nổ trên toàn quốc Syria.

Đ.P
Tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG