Tân tổng thống Pháp có tài sản trị giá 1,2 triệu Euro

Tân tổng thống Pháp có tài sản trị giá 1,2 triệu Euro
TPO – Tân tổng thống Pháp Francois Hollande  vừa công bố số tài sản hiện ông đang sở hữu khoảng 1,2 triệu Euro, thấp con số của người tiền nhiệm Nicolas Sarkozy.

> Ông Hollande và trang sử mới của nước Pháp

Tân tổng thống Pháp đang sở hữu tài khoản 1,2 triệu Euro
Tân tổng thống Pháp đang sở hữu tài sản 1,2 triệu Euro.

Số tài sản của ông Francois Hollande tương đương với khoảng 1,2 triệu EURO bao gồm khu nhà ở rộng 130 mét vuông và hai căn hộ nhỏ ở bờ biển Riviera, miền nam nước Pháp.

Theo công bố ngày 11-5, ngoài tài sản 1,2 triệu Euro trên, ông Hollande còn có 8.200 Euro nằm trong tài khoản ngân hàng, một khoản bảo hiểm trị giá 3.550 euro và giá trị đồ dùng trong gia đình khoảng 1.500 Euro.

Tài sản của ông Hollande thấp hơn số tài sản của tổng thống vừa mãn nhiệm Sarkozy. Theo công bố hồi tháng ba năm nay, ông Sarkozy sở hữu toàn bộ tài sản trị giá 2,7 triệu Euro, tăng từ 2,1 Euro kể từ khi ông lên nhậm chức năm 2007.

Ngoài số tài sản chính thức đó, ông Sarkozy còn có một tài khoản 57.000 Euro gửi ngân hàng, đồ dùng trong gia đình trị giá khoảng 100.000 Euro. Được biết, tài khoản trong ngân hàng của ông Sarkozy được chia sẻ với người vợ Carla Bruni.

Khu biệt thự của ông Hollande được mua vào năm 1986 với giá chỉ hơn một nửa giá trị hiện tại. Đây là nơi ông từng giành thời gian với bà Segolene Royal, người đã chung sống với ông 30 năm và có bốn người con. Nhưng hiện nay, ông Hollande đang sống với nữ nhà báo Valerie Trierweiler.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG