Anh triển khai vũ khí âm thanh tại Olympic

Anh triển khai vũ khí âm thanh tại Olympic
TP - Hôm qua, Bộ Quốc phòng Anh thông báo vừa lắp đặt hệ thống thiết bị âm thanh tầm xa (LRAD) của Mỹ ở thủ đô London để đảm bảo an ninh cho đại hội thể thao Olympic sắp diễn ra.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.
 

LRAD phiên bản 1000Xi có thể phát ra chùm âm thanh gây nhức đầu, đau tai (âm lượng lên tới 150 decibel), tập trung vào một hướng nhất định để giải tán đám đông.

Loại vũ khí âm thanh này cũng có thể được sử dụng để phát các lời cảnh báo, chỉ dẫn bằng nhiều ngôn ngữ với khoảng cách lên tới 3km.

“Hệ thống LRAD cho phép lực lượng thực thi pháp luật và an ninh nội địa liên lạc an toàn và rõ ràng với người trên bộ hoặc trên sông nước, hỗ trợ bảo đảm an toàn mọi người tham dự các sự kiện lớn”, người phát ngôn của Cty LRAD (Mỹ) nói.

Dịp Olympic, thủy quân lục chiến hoàng gia đi tuần trên sông Thames, ngoài LRAD, còn được trang bị nhiều loại vũ khí truyền thống.

LRAD từng được dùng để kiểm soát đám đông ở Iraq, xua đuổi cướp biển Somalia khi chúng tiến đến các tàu hàng, giải tán tụ tập đông người ở nhiều nước. Những khách hàng chủ yếu của LRAD là Lục quân, Hải quân, Không quân Mỹ và lực lượng cảnh sát của một số nước.

Thái An
Theo BBC, Fox News

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.