Vợ chồng ông Sarkozy làm gì sau thất cử?

Vợ chồng ông Sarkozy làm gì sau thất cử?
TP - Kể từ 0 giờ ngày 16- 5, ông Sarkozy sẽ chuyển giao quyền lực cho Tổng thống đắc cử Francois Hollande và tuyên bố sẽ không tham gia chính trường nữa.

 > Tân tổng thống Pháp có tài sản trị giá 1,2 triệu Euro

Nhiều người cho rằng, có thể ông sẽ tiếp tục nghề luật sư hoặc đi thuyết trình như nhiều chính khách tầm cỡ vẫn thường làm.

Hai vợ chồng ông bà Sarkozy - Bruni
Hai vợ chồng ông bà Sarkozy - Bruni.

Như vậy, vào thời điểm hiện nay, ông Sarkozy vừa là đương kim Tổng thống nhưng đồng thời nhiều phần cũng đã là cựu Tổng thống. Chắc hẳn vì thế người Pháp rất quan tâm đến công việc tương lai của người đàn ông tạm thời vẫn là Tổng thống và người phụ nữ tạm thời vẫn còn là Đệ nhất phu nhân – bà Carla Bruni.

Ông Sarkozy sẽ trở lại nghề luật?

Ngay sau ngày bị thất cử, ông Sarkozy trong cuộc họp báo tại Điện Elysée đã xác nhận, ông quyết định từ bỏ nền chính trị lớn và tuyên bố sẽ không tranh đấu cho một ghế tại Nghị viện trong cuộc bầu cử vào tháng 6 sắp tới. Đồng thời ông đề nghị các nhà báo hãy để ông được yên.

Ông nói: “Tôi quá yêu cuộc đời nên chẳng thấy đau khổ lắm”, - ông vừa mỉm cười vừa giải thích như vậy và tuyên bố là giờ đây ông chỉ mơ ước sống một “cuộc sống bình thường”.

Ông Sarkozy vốn là luật sư nhưng chưa chắc ông sẽ trở lại hoạt động này. Thứ nhất, nghề luật sư quá bận rộn, quá tất bật. Thứ hai, bà Carla Bruni vợ ông là một đại triệu phú với tài sản trị giá khoảng 30 triệu euro. Do đó, hiển nhiên là hai vợ chồng sẽ không phải lo toan gì về cuộc sống vật chất.

Hơn nữa, ông Sarkozy có trong tay một phương pháp kiếm tiền quen thuộc và khá hấp dẫn đối với các chính khách tầm cỡ sau khi rời bỏ chức vụ - đó là chu du khắp thế giới, đặc biệt là sang Mỹ thuyết trình và nhờ đó kiếm được những khoản thù lao hàng triệu USD.

Tuy nhiên, trắc trở trong chuyện này đối với ông Sarkozy là tiếng Anh của ông chưa thật sự hoàn hảo.

Bà Sarkozy sẽ thử sức trong điện ảnh?

Còn về phần bà Carla Bruni, vợ ông thì vấn đề thu xếp cuộc sống tương lai không đặt ra cấp thiết lắm. Cô con gái nhỏ Julia của bà mới được 7 tháng tuổi nên bé sẽ chiếm mất nhiều thời gian của bà. Hơn thế nữa, bà đang có ý định trở lại hoạt động biểu diễn.

Trước khi kết hôn với ông Sarkozy, bà đã là một nữ ca sĩ nổi tiếng và được khá nhiều ngưới ái mộ ở Pháp. Đến cuối năm nay, rất có thể bà sẽ cho ra mắt một album mới mà bà ghi âm tại một studio nằm ngay trong ngôi nhà ở Paris của bà.

Cũng không loại trừ khả năng bà sẽ tiếp tục thử sức trong điện ảnh. Người chị gái của bà, Valéria Bruni Tadeschi hiện đang quay bộ phim về gia đình Bruni nên đương nhiên bà có thể vào vai bản thân mình trong bộ phim này.

Pháp bước vào thời kỳ độc đáo

Một điểm đặc biệt là cùng với việc ông bà Sarkozy rời khỏi Điện Elysée, nước Pháp sẽ bước vào một thời kỳ độc đáo. Lần đầu tiên trong lịch sử nền Cộng hoà thứ năm, nước Pháp không có Đệ nhất phu nhân “hợp pháp”. Bởi một lẽ đơn giản: Tân Tổng thống Francois Hollande không có vợ theo đúng nghĩa của từ này.

Quả thật, ông Hollande hiện đang chung sống một phụ nữ là nhà báo Valérie Trierweiler trẻ hơn ông mười tuổi nhưng hai người không đăng ký kết hôn chính thức.

Ông Hollande bắt đầu gặp gỡ bà Valérie ngay từ thời kỳ còn sống chung với nữ chiến hữu của ông trong đảng Xã hội là bà Ségolene Royal. Hành vi “không chung thuỷ” của ông đã là nguyên nhân khiến bà Royal chia tay với ông.

Theo lời đồn đại, bà Valérie đã đóng vai trò không nhỏ trong chiến dịch tranh cử thành công vừa qua của ông Hollande, thậm chí chính bà là người đã khuyến khích ông gầy đi 10 kg và thay đôi kính gọng to bằng đôi kính gọng mảnh.

Bà Valerie đã có những lời tuyên bố đầu tiên về vai trò Đệ nhất phu nhân tương lai của bà. Bà thừa nhận có bối rối đôi chút với vai trò này nhưng tin chắc sẽ đảm đương được nếu đây “không chỉ là vấn đề danh hiệu”. Bà tỏ ý mong muốn thể hiện hình ảnh của nước Pháp và theo lời bà, đấy sẽ là một hình ảnh tươi tắn trong bộ trang phục có thẩm mỹ.

Tân Tổng thống Pháp Hollande cho biết, ông không muốn chuyển đến sống ở Điện Elysée bởi vì ông cảm thấy thoải mái hơn khi sống trong căn hộ riêng của ông tại quận 15 Paris. Ông nói: “Tôi đã sống 5 năm tại nơi này và tôi đã hình thành những thói quen riêng, đã quen đi nhà hàng, đi mua bánh mì và những thứ lặt vặt tại đây rồi”.

Vũ Việt
Theo Kp.ru và Mk.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG