Hơn 40 thi thể bị chặt từng khúc trên đường cao tốc

Các thi thể được tìm thấy trong vụ thảm sát hôm thứ tư tuần trước
Các thi thể được tìm thấy trong vụ thảm sát hôm thứ tư tuần trước
TPO- Các nhà chức trách Mexico vừa tìm thấy ít nhất 40 thi thể bị chặt từng khúc, nhét trong túi và bị vứt trên đường cao tốc của một thành phố gần phía nam Monterrey.
Các thi thể được tìm thấy trong vụ thảm sát hôm thứ tư tuần trước
Các thi thể được tìm thấy trong vụ thảm sát hôm thứ tư tuần trước.

Các thi thể được tìm thấy vào rạng sáng ngày chủ nhật 13-5 trên đường cao tốc ở thành phố tự trị Cadereyta Jimenez, cơ quan chức năng bang Nuevo Leon cho hay.

Một nhân viên chính phủ (giấu tên) cho hay có ít nhất 40 thi thể, quá trình xác định vẫn đang được tiến hành và con số này có thể lên đến 49.

Các nhà chức trách bang Nuevo Leon nói vụ giết người rất có thể liên quan đến các băng đảng ma túy. Các băng đảng thanh toán lẫn nhau, vứt xác bên đường cao tốc như một dấu hiệu để “dằn mặt” các nhóm khác. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ băng nhóm nào chịu trách nhiệm cho vụ này.

Khu vực này vốn nổi tiếng vì các vụ thảm sát đẫm máu do băng đảng Zetas thực hiện. Vụ giết người này tiếp nối một loạt các vụ thảm sát tàn bạo. Hôm thứ tư tuần trước, 18 thi thể bị chặt đầu, chân và tay cũng được tìm thấy ở Guadalajara, thành phố lớn thứ hai của Mexico.

Một tuần trước đó, người ta cũng tìm thấy thi thể của 9 người khác bị treo lơ lửng trên cầu và 14 thi thể bị chặt thành từng khúc ở Nuevo Laredo.

Trong tháng vừa qua, số người bị “xử” giữa các băng nhóm tội phạm ma túy ở Mexico đã tăng đến mức kỉ lục.

Chính quyền địa phương nghi ngờ các cuộc bạo lực đẫm máu của thế giới ngầm có liên quan đến băng đảng Zetas.

Băng đảng này do các cựu biệt kích và Joaquin "El Chapo" Guzman, tên trùm ma túy bị Cảnh sát Liên bang Sinaloa của Mexico truy nã gắt gao nhất thành lập nên.

Phan Yến
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG