Đàm phán Iran - IAEA đạt kết quả tốt

Đàm phán Iran - IAEA đạt kết quả tốt
TP - Ngày 15-5 tại Áo, ông Ali Asghar Soltanieh, thành viên đoàn đàm phán của Iran, nói rằng, cuộc đàm phán giữa Iran với Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IAEA) diễn ra tốt đẹp khi cả hai bên thảo luận về những nghi vấn rằng Tehran có thể đã thử công nghệ vũ khí hạt nhân.

> Iran-IAEA bắt đầu vòng đàm phán hạt nhân mới

Ông Soltanieh nói mọi điều đang đi đúng hướng, đồng thời mô tả bầu không khí làm việc giữa hai bên hôm 15-5 là rất xây dựng và các cuộc đàm phán có kết quả tốt.

IAEA hy vọng Iran cho phép các thanh sát viên IAEA thăm một số địa điểm bị tình nghi là nơi Tehran phát triển vũ khí hạt nhân, cũng như cho phép IAEA tiếp cận tài liệu và gặp các nhà khoa học có thể giúp ích cho cuộc điều tra.

Phía Iran luôn khẳng định rằng, chương trình hạt nhân của Tehran chỉ thuần túy phục vụ sản xuất điện.Tuy nhiên, IAEA từng bị từ chối cấp phép tới thăm cơ sở Parchin đang bị tình nghi là nơi diễn ra các vụ thử hạt nhân cách đây 3 tháng.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.