Kiến trúc sư người Pháp 'dính líu yêu đương' với vợ Bạc Hy Lai

Kiến trúc sư người Pháp 'dính líu yêu đương' với vợ Bạc Hy Lai
TPO – Theo Reuters ngày 15-5, thêm một nhân vật liên quan đến vụ bê bối của vợ chồng ông Bạc Hy Lại, đó là một kiến trúc sư người Pháp.

>'Cộng sự' của Bạc Hy Lai trong Bộ chính trị đang mất quyền lực?
>Bạc Hy Lai hối hận vì không sớm ly hôn Cốc Khai Lai

Kiến trúc sư người Pháp Patrick Henri Devillers, 52 tuổi, là một trong hai người phương Tây có mối quan hệ gần gũi với vợ chồng ông bà Bạc Hy Lai. Bà Cốc Khai Lai trước đó đã bị cáo buộc sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Devillers bắt đầu xây dựng mối quan hệ với gia đình ông Bạc từ khi ông sống ở thành phố Đại Liên năm 1990. Một công ty Trung Quốc đã không trả tiền cho công trình kiến trúc do ông làm, buộc ông viết đơn gửi lên văn phòng thị trưởng thành phố Đại Liên.

Cũng từ sự việc này, ông Bạc Hy Lại đã can thiệp giúp Devillers trở lại làm việc như ban đầu.

Theo doanh nhân người Anh – Giles Hall, cả Heywood và Devillers đều có mối quan hệ thân thiết với gia đình ông Bạc. Nhưng Devillers có thân mật với bà Cốc Khai Lai hơn là Heywood. Ông nói rằng, Devillers và Cốc Khai Lai đã có thời gian yêu nhau.

“Heywood là người đàn ông rất vui tính. Còn Devillers là người thường xuyên hỗ trợ cho bà Cốc từ phía sau, ông ấy còn thuê vệ sĩ bảo vệ bà Cốc ở một nhà hàng” – Giles Hall khẳng định.

Giles Hall là một doanh nhân người Anh từng giao dịch kinh doanh với Heywood, Devillers và bà Cốc cách đây hơn 10 năm. Vào thời điểm đó, ông Bạc Hy Lai đang là thị trưởng thành phố Đại Liên. Hầu hết là giao dịch giữa bà Cốc và hai người này diễn ra tại Anh, nơi con trai Bạc Qua Qua từng học.

Devillers bị nghi ngờ dính líu đến vụ bê bối của vợ chồng ông Bạc trong thời qua. Ông bố - Michel Devillers và em gái của Devillers cho biết, Devillers rất hiếm khi liên lạc về gia đình. Ông Michel Devillers cũng nghi ngờ giữa Cốc Khai Lai và con trai ông không phải chỉ có mối quan hệ làm ăn mà còn có mối quan hệ “ngoài luồng” khác.

Devillers có vợ là Guan Jie hiện đang sống ở Đại Liên nhưng vợ chồng bà đã chia tay nhau năm 2003. Bà Guan Jie tin là ông Devillers chỉ có quan hệ làm ăn chứ không có “qua lại” với bà Cốc.

“Anh ấy là người lịch sự và trung thực. Mặc dù tôi đã mất liên lạc với anh ấy kể từ khi ly hôn nhưng tôi biết anh ấy không bao giờ muốn gây ra những điều phức tạp, liên quan đến xã hội”- dẫn lời bà Guan Jie.

Hiện bà Cốc đang bị cơ quan điều tra tạm giam. Ông Bạc Hy Lai đã bị cách chức. Cả hai đang phải đối mặt với những bản án nghiêm khắc.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
Hà Nội: Một quận có tới 12 trường ngoài công lập
TPO - Ở bậc THPT, Hà Nội hiện có hơn 100 trường tư thục. Trong đó, Quận Nam Từ Liêm có số lượng nhiều nhất với 12 trường. Mức học phí các trường từ 1,8 triệu đồng/ tháng đến gần 600 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên, năm học 2024-2025, chỉ có 9 trường được Sở GD&ĐT Hà Nội giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10. 
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.