Phải mất một năm điều tra hộp đen Sukhoi

Phải mất một năm điều tra hộp đen Sukhoi
TPO - Ủy ban Quốc gia về An toàn Giao thông Indonesia (KNKT) cho biết, sẽ phải mất một năm để điều tra chiếc hộp đen của máy bay Sukhoi Superjet 100 xấu số.

> Indonesia từ chối giao hộp đen máy bay Sukhoi cho Nga

Hôm 15-5, ông Tatang Kurniadi, người đứng đầu ủy ban KNKT cho biết 1 năm là khoảng thời gian bình thường để điều tra hộp đen của máy bay gặp nạn.

Ông nói: “Nhanh nhất là bốn tháng, nhưng kết quả điều tra nhanh chóng có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của Indonesia (do kết quả có thể không đáng tin cậy)”.

Ông cho biết thêm đội tìm kiếm và cứu hộ đã xác định được vị trí của chiếc hộp đen tại một hẻm núi sâu 500m và đang nỗ lực đưa nó lên.

Chiếc hộp có chứa các cuộc ghi âm đối thoại giữa phi hành đoàn của Sukhoi và nhân viên kiểm soát không lưu. Nhờ đó, người ta hi vọng rằng nguyên nhân gây ra vụ tai nạn có thể được làm sáng tỏ.

Chính quyền Nga yêu cầu phía Indonesia giao hộp đen cho nước này ngay khi tìm thấy nó. Tuy nhiên Indonesia đã từ chối yêu cầu này và tuyên bố việc điều tra sẽ được tiến hành ở Indonesia để đảm bảo tính “minh bạch” và “uy tín”, theo phát ngôn viên phó tổng thống Yopie Hidayat.

Tuần trước, chiếc máy bay Sukhoi Superjet 100 do hãng Máy bay Dân sự Sukhoi của Nga sản xuất đột nhiên bị mất tín hiệu trên radar khi đang bay trình diễn ở Indonesia. Chuyến bay này nằm một phần trong chương trình biểu diễn chào hàng ở sáu nước Châu Á.

Xác máy bay được phát hiện vào ngày hôm sau tại sườn núi Salak. Toàn bộ 45 người trên máy bay đã thiệt mạng.

Cho đến chiều hôm qua, 15-5, đội tìm kiếm cứu hộ đã đưa 27 túi chứa thi thể hành khách từ địa điểm xảy ra vụ tai nạn đến Bệnh viện Cảnh sát Quốc gia ở Kramat Jati, Đông Jakarta để nhận diện.

Phan Yến
Theo JG

Theo Dịch
MỚI - NÓNG