Trung Quốc cảnh giác cao về đảo tranh chấp

Trung Quốc cảnh giác cao về đảo tranh chấp
TP - Ngày 19-5, báo chí Trung Quốc đưa tin Bắc Kinh thề tiếp tục “cảnh giác cao độ” đối với bãi cạn Scarborough tranh chấp chủ quyền với Philippines), sau khi Manila hoãn một chuyến thăm tới hòn đảo này.

> Tàu thăm dò khổng lồ của Trung Quốc vào Biển Đông

Báo China’s Daily của Trung Quốc đưa tin, một nhóm khoảng 20 người do cựu sĩ quan thủy quân lục chiến Philippines Nicanor Faeldon dẫn đầu, và các phóng viên truyền hình chuẩn bị hành trình ra đảo để phản đối Trung Quốc thì nhận được điện thoại của Tổng thống Philippines Benigno Aquino.Tổng thống Aquino yêu cầu hoãn chuyến ra đảo và nhóm của ông Faeldon nghe lời.

Hôm qua, báo The Philippine Star của Philippines đưa tin nước này sẽ nhận 10 tàu tuần tra mới của Nhật Bản để trang bị cho lực lượng bảo vệ bờ biển hoạt động trên biển Đông.

Phó đô đốc lực lượng bảo vệ bờ biển Edmund Tan nói rằng, họ đang thương lượng một khoản vay để mua 10 tàu tuần tra có chiều dài 40m.

Theo báo Nihon Keizai Shimbun của Nhật Bản, việc chuyển giao các tàu tuần tra trọng tải 1.000 tấn sẽ diễn ra trước cuối năm nay.

Thái An
Tổng hợp

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG