Vợ 'ông chủ' Facebook thông minh, lãng mạn

Vợ 'ông chủ' Facebook thông minh, lãng mạn
TPO – Thích lang thang trên website thực phẩm, chụp ảnh với chú cún con, kiểm tra tin nhắn điện thoại…, đó là những thói quen của vợ “ông chủ” Facebook.

> 'Ông chủ' Facebook lên xe hoa

Priscilla Chan- trở thành phu nhân
Priscilla Chan- trở thành phu nhân "ông chủ" Facebook.

Mark Zuckerberg và Priscilla Chan lần đầu tiên gặp nhau cách đây chín năm tại trường đại học Harvard, Mỹ.

Mark Zuckerberg khi đó là sinh viên năm hai còn Priscilla Chan học năm nhất khoa sinh học.

Tại đây, họ trở thành “đôi chim bồ câu” lãng mạn của ngôi trường danh tiếng nước Mỹ.

Năm 2007, Priscilla Chan tốt nghiệp Đại học Harvard. Những người bạn của cô bắt gặp hình ảnh Priscilla Chan mặc áo cử nhân bên cạnh bạn trai Mark Zuckerberg đăng tải trên Facebook.

“Lần đầu tôi gặp Mark, anh ấy hỏi có thích làm việc cho Facebook không. Lúc đó, tôi không thích Facebook nên chỉ nói là lập cho một tài khoản trên Facebook mà thôi. Cũng từ đó, chúng tôi yêu nhau” - Priscilla Chan nhớ lại câu chuyện tại trường Harvard.

Tốt nghiệp trường Đại học Harvard, Priscilla Chan làm giáo viên sinh học tại trường tiểu học Harker, San Jose trong vài tháng.

Tháng 6-2008, Priscilla Chan chuyển sang học khoa bác sĩ nhi trường Đại học Carlifornia, San Francisco, Mỹ.

Nữ sinh ham học này viết trên trên cá nhân Facebook rằng: “Học là để trở thành một bác sĩ”, bởi bản thân cô là người rất mực yêu thương trẻ em.

Tân lang, tân nương Mark Zuckerberg- Priscilla Chan
Tân lang, tân nương Mark Zuckerberg- Priscilla Chan .

Mark Zuckerberg chia sẻ về người bạn gái của mình rằng, những câu chuyện trong bữa ăn của hai người thường hướng tới những trẻ mồ côi, bệnh nhân nhi đang bị mắc bệnh ung thư.

Chính Priscilla Chan đã thuyết phục Mark thành lập chuyên trang trên Facebook dành cho tình nguyện viên hiến nội tạng.

“Cô ấy là bác sĩ nhi vì thế rất yêu trẻ em. Chúng tôi biết rằng, nhiều bệnh nhân bị bệnh nặng và cần có nội tạng để ghép. Chuyên trang dành cho những người tự nguyện hiến nội tạng nằm trong loạt hoạt động từ thiện đã ra đời” - Mark Zuckerberg cho biết.

Priscilla Chan là cô gái thông minh và biết tới ba ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Trung. Cũng nhờ khả năng ngoại ngữ của mình mà Priscilla Chan luôn có mặt trong những chuyến đi của Zuckerberg, trong đó có chuyến du lịch tới Việt nam.

Khi được hỏi về tình cảm của hai người trong suốt chín năm qua, Priscilla Chan tự nhận con đường tình yêu của họ rất lãng mạn. Tuy nhiên, bản thân cô thường tự đặt ra những nguyên tắc buộc “ông chủ” Facebook luôn phải tuân theo. Dù Mark Zuckerberg bận đến mức nào thì anh cũng phải dành ít nhất một ngày trong tuần cho cô.

Cũng chính những bó hẹp về mặt thời gian, tháng 9 - 2010, Priscilla Chan chuyển đến sống chung với Zuckerberg tại Palo Alto, California, Mỹ.

Ngày 19-5 vừa qua, cả thế giới bất ngờ trước thông tin ông chủ Facebook lên xe hoa. Lễ đám cưới được tổ chức tại nhà riêng tại California với sự tham gia của 100 khách mời. Hình ảnh đôi uyên ương Mark Zuckerberg - Priscilla Chan trong trang phục áo cưới xuất hiện trên trang cá nhân của hai người.

Priscilla Chan cho biết hai vợ chồng đang lên kế hoạch cho tuần trăng mật trong cuối tuần này. Mùa hè này, hai người sẽ đi du lịch tới đất nước Peru.

Tuấn Vũ

Theo Dịch
MỚI - NÓNG