Tiếp tục tìm kiếm phần còn lại của hộp đen Sukhoi

Tiếp tục tìm kiếm phần còn lại của hộp đen Sukhoi
TPO - Ngày 22-5, Ủy ban Quốc gia về An toàn Giao thông (KNKT) lại đưa ra quyết định tiếp tục tìm kiếm hộp ghi âm dữ liệu chuyến bay (FDR) của chiếc Sukhoi Superjet 100 xấu số.
Chiếc hộp đen của máy bay Sukhoi Superjet 100 tại căn cứ tìm kiếm cứu nạn ở Cijeruk, gần đỉnh Salak ngày 15/5/2012
Chiếc hộp đen của máy bay Sukhoi Superjet 100 tại căn cứ tìm kiếm cứu nạn ở Cijeruk, gần đỉnh Salak ngày 15/5/2012.

Sau khi Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia thông báo ngừng mọi công tác tìm kiếm hôm 21-5 thì đến hôm 22-5, Ủy ban Quốc gia về An toàn Giao thông (KNKT) lại đưa ra quyết định tiếp tục tìm kiếm hộp ghi âm dữ liệu chuyến bay (FDR) của chiếc Sukhoi Superjet 100 xấu số.

“Chúng tôi sẽ hợp tác với quân đội  để tiếp tục cuộc tìm kiếm FDR”, ông Choirudin, nhân viên điều tra của KNKT cho hay. KNKT cũng cho rằng sẽ rất khó có thể điều tra ra nguyên nhân tai nạn máy bay nếu thiếu chiếc hộp ghi âm này.

“FDR ghi lại độ cao, hướng máy bay và cường độ va chạm. Nếu không tìm thấy, chúng tôi sẽ dựa vào những dữ liệu hiện có từ sân bay Soekarno Hatta”, ông Choirudin nói thêm.

Ông Daryatmo, người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Quốc gia cho biết đội của ông trước đó đã quyết định ngừng cuộc tìm kiếm FDR vì nhận thấy khả năng tìm được nó rất mong manh. Ông nói: “Chúng tôi đã mở rộng phạm vi tìm kiếm thêm 1km. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Phan Yến
Theo JG

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.