Kẻ giết người ăn thịt trên xe buýt lên tiếng xin lỗi

Kẻ giết người ăn thịt trên xe buýt lên tiếng xin lỗi
TPO – Kẻ ăn thịt người trên xe buýt tại Canada lần đầu tiên nói rằng nạn nhân mà ông ăn thịt vào năm 2008 là người ngoài hành tinh. Ông cũng lên tiếng xin lỗi gia đình nạn nhân.

>Tiến sỹ học tại Anh giết và ăn thịt người dã man
>Vụ án ghê sợ ăn trộm và ăn thịt người chết
>Kinh hoàng bánh nhân thịt người

Theo BBC, kẻ ăn thịt người dã man này là Vince Weiguang Li, 44 tuổi, người Canada gốc Hoa. Nạn nhân của vụ ăn thịt này là Tim McLean, 22 tuổi.

Vince Weiguang Li đã sử dụng một con dao tấn công Tim McLean trên chuyến xe buýt di chuyển từ Edmonton đến Winnipeg (Canada) vào đầu tháng 8 năm 2008.

Theo một số nhân chứng, kẻ này đã nạn nhân khoảng 50 nhát. Cảnh sát còn tìm thấy một số bộ phận như tai, lưỡi của nạn nhân trong túi của kẻ sát hại.

Weiguang Li đã tự nhốt mình trong xe buýt này ba giờ. Sau khi bị cơ quan chức năng bắt giữ, Vince Weiguang Li chỉ lắc đầu và nói “hãy giết tôi đi”.

Cơ quan điều tra đã tìm hiểu và kết luận Weiguang Li có vấn đề về thần kinh. Do đó, Weiguang Li đã bị giam giữ tại một một trại tâm thần tại Winnipeg, Manitoba, Canada.

Trong một cuộc phỏng vần do tổ chức Hỗ trợ người bị tâm thần Canada thực hiện, Weiguang Li nói rằng ông đã nghe được ‘tiếng nói của Chúa”. Ông tin người ông ăn thịt trên xe buýt năm đó là người ngoài hành tinh.

“Tôi thực sự rất sợ.  Tôi nghĩ anh ta là người ngoài hành tinh thật sự. Lại có tiếng nói trong đầu thúc giục tôi phải giết anh ta. Tôi không thể tin điều tôi làm lúc đó” – BBC trích lời Weiguang Li.

Kẻ giết người ăn thịt trên xe buýt lên tiếng xin lỗi ảnh 1

Weiguang Li đã lên tiếng rằng ông thực sự xin lỗi về những gì ông đã làm.

“Nếu tôi được trực tiếp nói chuyện với mẹ của nạn nhân (McLean), tôi mong được gia đình bà tha thứ mặc dù điều đó là rất khó. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì gia đình bà yêu cầu” - Weiguang Li lên tiếng ăn năn.

Theo Dailymail, Weiguang Li từ Trung Quốc nhập cư sang Canada vào năm 2004. Vào thời điểm thực hiện vụ giết người ăn thịt, có 37 hành khách trên xe buýt.

Nguyễn Thủy

Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG