Rúng động nghi án giết người đem bán

Rúng động nghi án giết người đem bán
TPO – Cơ quan an ninh tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vừa bắt giữ một người đàn ông bị nghi là thực hiện vụ giết người sau đó xẻ thịt đem bán.

> Kẻ giết người ăn thịt trên xe buýt lên tiếng xin lỗi

Kẻ bị cơ quan an ninh bắt giữ cách đây hai tuần là Zhang Yongming, 56 tuổi, bị nghi ngờ thực hiện vụ sát hại bảy trẻ em và một thanh niên 19 tuổi vào hồi cuối tháng tư, báo Guangxi News đưa tin.

Ngày 23-5, cơ quan điều tra tỉnh Vân Nam đã cử nhóm điều tra đặc biệt tới nơi ở của đối tượng này là làng Nanmen để tìm hiểu thông tin. Trong số bảy người mất tích vào cuối tháng tư, thanh niên 19 tuổi tên Han Yao được xác nhận đã bị giết hại.

Trước đó, khi lục soát nhà nghi phạm Zhang Yongming, cơ quan chức năng tìm thấy thẻ ngân hàng, thẻ sim điện thoại có tên của người bị giết.

Người dân khu vực làng Nanmen cho biết, có trên chục thanh thiếu niên mất tích trong hơn một năm qua.

"Quái vật ăn thịt người"?

Zhang Yongming từng bị ngồi tù 20 năm vào năm 1978 vì tội giết người và được thả vào năm 2007.

“Zhang không bao giờ nói chuyện với ai, thậm chí là hàng xóm. Chúng tôi vẫn nhìn thấy y hàng ngày nhưng không để ý. Còn bây giờ, khi cơ quan chức năng vào cuộc, y sẽ phải chịu trách nhiệm về sự mất tích của con trai tôi. Chúng tôi đang rất lo lắng” – Ông Li Yudong (42 tuổi), người có con trai 12 tuổi mất tích, nói.

Cuối tháng 12 năm ngoái, người dân ngôi làng này bắt gặp Zhang Yongming đang dùng dây siết cổ một cậu bé 17 tuổi. Người dân báo cảnh sát nhưng khi cảnh sát đến, Zhang Yongming chỉ cười và nói đó là trò đùa.

“Chúng tôi đã báo cảnh sát nhưng sau đó cảnh sát nói Zhang Yongming bị bệnh tâm thân. Chúng tôi còn đến trụ sở cảnh sát hàng ngày, yêu cầu bắt giữ kẻ giết người này nhưng họ không có phản ứng gì. Chúng tôi không biết phải làm thế nào” – Ông Xie Shunsheng (39 tuổi), có con trai 16 tuổi mất tích vào tháng 1-2011, nói.

Người dân ngôi làng này cho biết, họ từng nhìn thấy túi ni lông màu xanh treo trong nhà Zhang Yongming, có nhiều khúc xương màu trắng nhô ra ngoài. “Quái vật ăn thịt người” là biệt danh mà dân làng ám chỉ Zhang Yongming.

Tờ báo Hồng Kông (Trung Quốc) – The Standard - ngày 25-5 cho biết, cảnh sát tỉnh Vân Nam còn phát hiện một chai rượu ngâm nhãn cầu của người để trong nhà Zhang Yongming.

Có ý kiến cho rằng, Zhang Yongming đã xẻ thịt của nạn nhân, đem bán ngoài thị trường và nói dối đó là thịt đà điểu.

Cơ quan cảnh sát tỉnh Vân Nam đang từ chối bình luận về vụ việc này. “Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin vào một thời điểm hợp lý nhất” – dẫn lời một cảnh sát địa phương.

Năm 2006, cảnh sát Trung Quốc cũng đã bắt giữ một kẻ giết người tên Yang Xinhai sau khi điều tra tên này đã sát hại toàn bộ 65 người.

Nguyễn Thủy
Theo The Standard, Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.